เจ้าของตึกไม่ให้เอาสุนัขมาเลี้ยง แต่เธอกลับเป็นคน ‘รักหมา’ ยิ่งกว่าอะไรซะเอง

คนที่ไม่ได้ใช้ชีวิตคลุกคลีอยู่กับสัตว์เลี้ยง อาจจะไม่ค่อยรู้สึกอินอะไรกับสัตว์สักเท่าไหร่ แต่เมื่อไหร่ที่เปิดโอกาสให้สัตว์เข้ามาในชีวิต พวกเขาอาจจะเปลี่ยนความคิดไปเลยก็ได้

อย่างเรื่องราวที่จะเล่าให้ฟังในวันนี้…

เรื่องมันเริ่มจากน้องหมา Nashi ถูกซื้อมาจากร้านขายสัตว์ในประเทศญี่ปุ่น ตอนมันอายุได้ 5 เดือน แต่เพียง 3 วันต่อมา เจ้าของก็ตัดสินใจพามันไว้ในศูนย์พักพิงสัตว์

 

 

แต่ก่อนอื่นเธอพามันไปตัดขนก่อน และได้เล่าให้ช่างตัดขน Hiroko ฟังว่าเธอจะทำอย่างไรต่อไปกับเจ้าหมาหลังจากนี้

จริงๆ แล้วในญี่ปุ่นนั้น สุนัขในศูนย์พักพิงมีน้อยมากที่จะถูกรับเลี้ยง สุดท้ายพวกมันจะลงเอยด้วยการถูกการุณยฆาต

ดังนั้น เมื่อ Hiroko ได้ยินว่าเจ้าหมา Nashi กำลังจะถูกส่งตัวไปยังศูนย์พักพิง เธอไม่สามารถปล่อยให้เป็นแบบนั้นได้ เลยตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย

 

 

แต่ใช้ว่าทุกอย่างจะราบรื่น เพราะ Robert Hamilton สามีของ Hiroko เป็นคนเกลียดสุนัขมาก เขาได้ยื่นคำขาดกับเธอว่าห้ามพาเจ้าหมาเข้าบ้าน และให้หาบ้านอื่นให้มันแทน

เขายังบอกภรรยาอีกว่าห้ามตั้งชื่อให้มัน ห้ามผูกพันกับมัน แต่ฝ่ายภรรยาทำทั้งสองอย่างที่สามีห้าม จนกระทั่ง 9 ปีต่อมา Nashi ก็ยังคงอยู่ในบ้านของพวกเขา แถมยังกลายเป็นเพื่อนสนิทของ Hamilton ด้วย

ใครจะไปเชื่อว่า Hamilton ที่เกลียดสุนัขอย่างกับอะไรดี ตอนนี้เขากลายเป็นคนที่รัก Nashi ยิ่งกว่าใคร แถมยังพามันไปด้วยทุกที่ แม้แต่สถานที่ที่น้องหมาไม่น่าไปอย่าง เวทีแข่งซูโม่ เขาก็พามันไปด้วย

 

 

ต่อมา Hamilton ได้เช่าสตูดิโอเพื่อทำธุรกิจออกแบบกิโมโน แต่ในสัญญาเช่าระบุไว้ชัดเจนว่าไม่อนุญาตให้นำสัตว์มาเลี้ยง

แต่เขาชินกับการพา Nashi ไปด้วยทุกที่ ดังนั้นเมื่อเขาย้ายไปอยู่ที่ใหม่ เลยพามันมาอยู่ด้วย แต่แล้วความลับก็แตก เมื่อเจ้าหมาดันเห่าเสียงดัง จนเจ้าของตึกได้ยิน

วันต่อมา เจ้าของได้มาหาเขาและถามว่าเขาเลี้ยงสุนัขไว้หรือเปล่า? แน่นอน Hamilton กังวลไม่น้อย เพราะกลัวว่าจะถูกเจ้าของตึกดุและให้พาเจ้าหมาออกไป

แต่เมื่อได้พูดคุยกัน ทุกอย่างกลับไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด…

 

 

Hamilton เล่าว่า “วันแรกที่ย้ายเข้าไปอยู่ที่นั้น ผมให้ Nashi อยู่ในบ้าน ส่วนผมได้ไปหาเจ้าของตึกและมอบของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้เธอ” 

“สิ่งแรกที่เจ้าของตึกถามคือเธอถามเกี่ยวกับสุนัขของผม ตอนนั้นผมคิดว่างานเข้าแล้วแน่ๆ แต่มันกลับกลายเป็นว่าเจ้าของตึกเป็นคนรักสุนัขมาก”

“เธอรอคอยที่จะได้เจอ Nashi ตั้งแต่ได้ยินเสียงเห่าของมันครั้งแรก เมื่อได้รู้แบบนี้ ผมจึงรีบวิ่งกลับไปที่บ้าน แล้วพา Nashi มาหาเธอ”

 

 

นี่เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับ Hamilton มาก เจ้าของตึกไม่ใช่คนใจร้าย เธอเป็นคนอบอุ่นและอยากเล่นกับเจ้าหมาให้นานที่่สุด

เขารู้มาอีกว่าเจ้าของตึกคนนี้เคยเลี้ยงหมามาก่อน แต่เธอตัดสินใจเลิกเลี้ยง เพราะรู้สึกว่าตัวเองแก่มากแล้ว และไม่อยากทิ้งสุนัขให้อยู่ลำพัง หากเธอจากไปก่อนมัน

 

 

ส่วน Nashi นั้น ก็เข้ากันได้ดีกับเจ้าของตึก ปกติมันไม่ค่อยชอบคนแปลกหน้าหรอก แต่กับเจ้าของตึกแล้วมันดูเป็นมิตรและสนิทกับเธออย่างรวดเร็ว ราวกับรู้ว่าเธอต้องการเป็นเพื่อนกับมัน

ปัจจุบัน เจ้าของตึกกลายเป็นหนึ่งในคนที่เจ้าหมารักมากที่สุดในโลก พวกเขากลายเป็นเพื่อนกัน โดยเจ้าของตึกจะมาหาเจ้าหมาเกือบทุกวัน และเพลิดเพลินไปด้วยกันกับเจ้าหมา

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply