“สอนวาดภาพขั้นสูงฮะ” เพจสอนวาดภาพ (ไม่) เหมือน ที่แหกทุกกฎเกณฑ์การวาดภาพ

สอนวาดรูปขั้นสูงฮะ” เป็นเพจที่เราติดตามผลงานมาค่อนข้างนาน เรียกได้ว่ากดไลก์ให้ตั้งแต่จำนวนไลก์ในเพจยังอยู่ในหลักร้อยเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีคอนเซปต์การวาดที่ “แตกต่าง” จากเพจอื่นๆ เพราะแทนที่จะวาดภาพให้ออกมาสวยงาม มีความสมจริง แต่เขาเลือกที่จะวาดภาพให้ไม่เหมือนจริงมากที่สุด

เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นว่าทางเพจได้มีการปล่อยอัลบั้มภาพตัวละครจากจักรวาลมาร์เวล ด้วยเทคนิคการวาดภาพขั้นสูง ที่เชื่อว่าทุกๆ คนจะต้องวาดตามได้แน่นอน เพราะทุกตัวจะมีการสอนร่างภาพ ตัดเส้น และลงสี จะขั้นสูงยังไง ลองไปดูผลงานกันเลยฮะ

 

.

 

เมื่อถามแอดมินเพจ “สอนวาดรูปขั้นสูงฮะ” ถึงคอนเซปต์ของเพจ ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร? เจ้าตัวก็บอกว่า “ก็คล้ายๆ กับเพจของคุณชาโลวคอสต์ (Lowcostcosplay) เลยฮะ เป็นการสอนวาดแบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้ต้นทุนอะไรมาก เราใช้แค่โปรแกรม Paint ในการวาดไม่ซับซ้อน ใครๆ ก็วาดตามเล่นๆได้ฮะ ส่วนชื่อเพจที่บอกว่าสอนวาดขั้นสูง เราตั้งชื่อกวนเฉยๆ ฮะ ไม่มีไร 55”

 

 

จากภาพวาดที่ใช้ลายเส้นง่ายๆ เรียบๆ ทำให้หลายคน (รวมถึงเราด้วย) แอบสงสัยว่าแอดมินเพจนี้เป็นเด็กหรือเปล่า? คำตอบที่ได้ก็คือ “ไม่ใช่ฮะ 55 ภาพที่เราวาดออกมาก็จะเป็นลายเส้นการ์ตูนกวนๆ น่ารักๆฮะ มันเป็นสไตล์เฉยๆ”

 

 

ก็ดูสมจริงอยู่…

 

ใครๆ ก็วาดตามได้

.

 

ใช่แน่นะ?

.

 

ยายเพิ้งที่ไหนเนี่ย!?

 

ดิแอนเชี่ยนวัน….เดี๋ยวๆๆๆ

 

เอาซะน่ารักเลย

 

โอโคเย่

 

ไซตามะ?

.

.

 

เรื่องมันเป็นอย่างงี้นะ

 

เทพเจ้าโฮมเลส เอ๊ะ ธอร์

 

ตู่นอส

 

หากใครชื่นชอบสามารถไปติดตามต่อได้ที่เพจ สอนวาดรูปขั้นสูงฮะ ยังมีการสอนวาดภาพฮาๆ อีกเพียบเลยนะฮะ

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น


Tags:

Comments

Leave a Reply