‘ลูกแมวถูกทิ้งในกล่อง’ กอดกันกลมเพื่อให้ความอบอุ่น ช่วยชีวิตกันและกันเอาไว้

หลายครั้งที่ลูกแมวถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เกิด ทำให้พวกมันไม่ได้รับความรัก ความอบอุ่น และอาจจะเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่ลูกแมวครอกนี้ ต่างช่วยชีวิตกันและกัน

เมื่อไม่นานนี้ พลเมืองดีจากซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียได้ยินเสียงแมวร้องและออกตามหา แล้วก็ไปเจอลูกแมว 4 ตัวอยู่ในกล่องกระดาษบนถนน โดยมีจานรองนมอยู่ข้างๆ

ภาพที่น่าประทับใจคือ มิ้วน้อยทั้ง 4 ตัวต่างกอดกันและกันเพื่อให้ความอบอุ่นกัน

 

 

พลเมืองดีคนนั้นได้ช่วยชีวิตพวกมันเอาไว้ และเอามันไปดูแล ก่อนจะส่งลูกแมวทั้ง 4 ตัวให้กับ Kimberley Reid ผู้อุปถัมภ์แมวจาก CatRescue 901 ไปดูแลต่อ

 

 

Kimberley เป็นสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ Small Animal Specialist Hospital เธอเลี้ยงมิ้วน้อยด้วยนม จนกระทั่งพวกมันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและแข็งแรงขึ้น

 

 

เมื่ออายุได้ 6 สัปดาห์ Khepri หนึ่งในลูกแมวทั้ง 4 มีอาการแพ้ยาและป่วยหนักมาก Kimberley จึงให้น้ำเกลือฉุกเฉินและพามันไปโรงพยาบาลทันที

เมื่อมาถึง คุณหมอบอกว่ามันเป็นโรคที่ค่อนข้างร้ายแรง และพวกเขาไม่คิดว่ามันจะรอดจากคืนนี้ไปได้

 

 

กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น เมื่อ Kimberley มาเยี่ยมมิ้วน้อยที่โรงพยาบาล เธอแปลกใจมากที่เห็น Khepri มีชีวิตชีวา แถมยังทักทายเธอด้วย

 

 

ตอนนี้ลูกแมวทั้ง 4 ได้กลับมาอยู่รวมกันอีกครั้ง Khepri ซุกตัวอยู่ท่ามกลางพี่น้อง แล้วพวกมันก็ไม่ยอมหยุดกอดกันเลย

 

 

ตั้งแต่นั้นมา พวกมันก็เติบโตไปด้วยกัน มีพัฒนาการดี สุขภาพก็แข็งแรง ที่สำคัญ ไม่มีอะไรทำให้พวกมันรักได้มากไปกว่าการกอดกันและกัน

 

 

โดยเฉพาะ Khepri มันใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง รอบๆ ตัวมันนั้น เต็มไปด้วยความรักจากพี่น้องและแม่อุปถัมภ์

เวลานอน มันต้องได้นอนกอดกับพี่น้องตัวใดตัวหนึ่ง มันถึงจะหลับได้… แม้เวลาจะผ่านไปหลายเดือน ทุกอย่างก็ยังคงเหมือนเดิม

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply