สุนัขกับแมวถูกทิ้งไว้ด้วยกัน พวกมันจึงกลายเป็นคู่หู ที่กอดกันจนลมหายใจสุดท้าย

เมื่อตอนที่เจ้าเหมียว Ruth อายุ 7 เดือน และ Idgie สุนัขวัย 2 ขวบ พวกมันถูกทิ้งบริเวณนอกชุมชนแห่งหนึ่งในเมืองเจนีวา รัฐฟลอริดา โอกาสที่จะรอดชีวิตเองตามลำพังนั้นแทบจะไม่มีเลย

ต่อมามีคนไปเจอทั้งสองตัว โดยที่ Ruth เป็นอัมพาตที่ขาหลังทั้ง 2 ข้าง ในขณะที่ Idgie อยู่ข้างๆ เจ้าเหมียวไม่ห่าง ทั้งๆ ที่มีมดไต่เต็มตัวมัน

 

 

Diane Gagliano ผู้ประสานงานของ Seminole County Animal Services บอกว่า “ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับขาหลังของ Ruth แต่เราคิดว่ามันน่าจะเป็นแบบนั้นตั้งแต่เกิดแล้ว”

เธอบอกอีกว่า “มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างแปลก เพราะทั้งสองตัวมีรูปร่างค่อนข้างดี ไม่สกปรก และไม่ขาดสารอาหาร ดูเหมือนกับว่าพวกมันเคยมีบ้านมาก่อน”

 

 

แต่หลังจากที่ประกาศหาเจ้าของของพวกมัน กลับไม่มีรับว่าเป็นสัตว์เลี้ยวตัวเองเลย… โชคดีที่ Jacqueline Borum เจ้าของร้าน Hollywood Houndz Boutique and Spa ตัดสินใจรับเลี้ยงทั้งสองตัว และตั้งชื่อให้พวกมันว่า Idgie และ Ruth

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Idgie กับ Ruth ก็ใช้เวลาอยู่ในร้านของ Borum เกือบตลอดทั้งวัน จนกลายเป็นเซเลบประจำชุมชนนั้น

แม้ว่าทั้งสองตัวจะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ แต่พวกมันก็รักกันมาก เพราะผ่านจุดที่ลำบากที่สุดในชีวิตมาด้วยกัน Idgie รู้ว่า Ruth มีปัญหากับขาหลัง และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ดังนั้น มันจึงอาสาเป็นพี่ชายและคอยดูแลเจ้าเหมียวตลอดเวลา

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Idgie ได้ของเล่นชิ้นใหม่มา มันจะเอาไปให้น้องเหมียว จากนั้นพวกมันก็จะเล่นด้วยกัน แน่นอนมันเป็นภาพที่น่ารักมากๆ

แต่แล้ว Ruth ก็ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ส่งผลให้เซลล์เม็ดเลือดแดงของมันถูกทำลายโดยอัตโนมัติ

 

 

ในที่สุดวันแห่งการจากลาก็มาถึง Ruth จากไปอย่างสงบ โดยมี Idgie คอยอยู่เคียงข้าง ปลอบใจ และทำให้มันสบายใจจนวินาทีสุดท้าย

แม้เพื่อนรักเพียงตัวเดียวจะจากไปแล้ว แต่ Idgie ก็ยังคงคิดถึงเพื่อนตัวนั้นเสมอ ที่สำคัญ เรื่องราวของทั้งคู่เผยให้เห็นมิตรอันงดงาม จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply