ยายตกใจหนักมากเมื่อเดินไปหลังบ้านแล้วเจอ “ม้า” ทั้งที่เธอไม่ได้เลี้ยงม้าไว้สักหน่อย

บางครั้งเราอาจจะได้พบเจอสัตว์ไม่ได้รับเชิญในสวนหลังบ้านบ้าง เช่นงูที่แอบเลื้อยเข้ามา หรือแมวที่ข้ามกำแพงมาหาอาหาร ซึ่งก็เป็นสิ่งที่สามารถแอบเข้ามาในบ้านเราได้เพราะมันตัวเล็กมากพอ ดังนั้นคุณคงนึกออกใช่ไหมว่าถ้าคุณเจอม้าซึ่งไม่น่าจะเข้ามาเองได้ มันจะน่าตกใจขนาดไหน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของยายคนหนึ่งในประเทศอังกฤษ เธอเปิดประตูสวนหลังบ้านออกมาเจอม้าตัวหนึ่งในสภาพผอมแห้ง เธอตกใจมากเพราะเธอไม่เคยนำม้ามาเลี้ยงไว้เลย แล้วมันก็ไม่น่าจะเข้ามาเองได้ด้วย

 

 

จากนั้นหลานสาวของเธอก็ยอมรับว่าเธอเป็นคนเอามันเข้ามาเอง โดยเธอเห็นโฆษณาในอินเตอร์เน็ต บอกว่าต้องการหาคนรับเลี้ยงม้าตัวนี้ ไม่อย่างนั้นมันจะถูกการุณยฆาต เธอก็เลยใส่ที่อยู่บ้านของคุณยายลงไป แล้วก็มีคนเอาม้าตัวนี้มาส่งให้

Charlotte Melvin เจ้าหน้าที่จากองค์กรดูแลสัตว์ RSPCA ได้รับแจ้งเรื่องนี้ เธอก็เลยมาตรวจสอบดูที่บ้านคุณยาย แล้วรับแจ้งเรื่องการย้ายม้าไปอยู่ในความดูแลไว้

เจ้าม้าตัวนี้ผอมแห้งและมีเห็บหมัดเต็มตัว ท่าทางเจ้าของเก่าของมันคงไม่ได้ดูแลมันดีนัก โชคดีที่คุณยายติดต่อมาทางองค์กร พวกเขาเลยสามารถพามันไปดูแลได้

 

 

จริงๆ แล้วเจ้าม้าจะถูกส่งไปอยู่กับองค์กร World Horse Welfare ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลม้าโดยเฉพาะ แต่เจ้าหน้าที่ Rachel Andrews ยังไม่สามารถมารับตัวมันได้ ก็เลยต้องฝาก RSPCA ดูแลไว้ก่อน แล้วจะมารับตัวมันทีหลัง

เนื่องจากเจ้าม้าถูกช่วยไว้โดยเจ้าหน้าที่ Melvin กับ Andrews มันก็เลยได้รับชื่อว่า Mr.Melvin Andrews ตามชื่อคนที่ช่วยมันนั่นเอง

 

 

Andrews บอกว่า “ม้าและลูกม้าทุกตัวคู่ควรกับเจ้าของที่มีความรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นการผสมพันธุ์ ค้าขาย หรือหาบ้านใหม่ให้ก็ตาม … พวกเราดีใจที่เจ้าม้า Melvin มันมาอยู่ในความดูแลของเราอย่างปลอดภัย แล้วก็เริ่มมีท่าทางร่าเริงมากขึ้นแล้ว เราหวังว่าจะหาบ้านให้มันได้เร็วๆ นี้”

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply