รีวิว “อั๊กเกรทซูโกะ” การ์ตูนสุดน่ารักจาก Sanrio ที่เนื้อเรื่องดาร์กอย่างกับหลุดมาจาก DC

ถ้าคุณคือสาวออฟฟิศที่ เบื่องาน เจอเพื่อนร่วมงานขี้นินทา ต้องแสร้งเป็นมีความสุขตลอดเวลา เจอเจ้านายห่วยๆ และอยากลาออกตลอดเวลา นี่คือการ์ตูนที่ทำมาเพื่อคุณ

 

เมื่อเราพูดถึง Sanrio เราก็จะนึกถึงตัวการ์ตูนน่ารักๆ อย่างเฮลโหลคิตตี้, แบดแบตซ์มารุ, ซินนามอนโรล, มายเมโลดี้ และอีกมากมาย แต่สำหรับอั๊กเกรทซูโกะ (มาจากคำว่า Aggressive หรือ เกรี้ยวกราด) นั้นถือเป็นตัวละครที่แตกต่างจากที่เคยเห็นมา เพราะมันมีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างดาร์ก และแม้ตัวละครจะเป็นสาวออฟฟิศน่ารัก แต่ก็มีกิจกรรมแปลกๆ อย่างการร้องเพลงเดธเมทัลยามเลิกงาน

 

 

เรื่องย่อ

อั๊กเกรทซูโกะเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตประจำวันของเรตซูโกะ สาวออฟฟิศธรรมดาๆ วัย 20 กลางๆ ที่ทำงานในออฟฟิศแห่งหนึ่งที่รวบรวมเอาคนทุกประเภทที่จะหาได้ตามออฟฟิศทั่วไปมาให้คุณได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานอวดรวย เจ้านายจอมเผด็จการ คุณป้าขาเมาท์ ลูกน้องจอมเลีย และรุ่นพี่จอมข่ม

 

 

หน้าฉากเธอต้องรับบทเป็นพนักงานที่ก้มหน้าก้มตาทำงาน ไม่ว่าจะลำบากขนาดไหนเธอก็ปริปากบ่นไม่ได้ แต่หลังจากที่เลิกงานแล้วเธอจะแวะไปที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งเพื่อระบายอารมณ์ด้วยการร้องเพลงเดธเมทัล โดยที่เธอไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้ใครรู้เลย

 

ว๊ากกกก!!

 

ในแต่ละตอนจะค่อยๆ นำเสนอมุมต่างๆ ของเรตซูโกะ ตั้งแต่การรับมือกับเจ้านาย การได้สนิทสนมกับรุ่นพี่ที่ทำงาน การไปงานปาร์ตี้กับที่บริษัท การออกเดตกับหนุ่ม และการทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ

คุณจะได้เห็นความอึดอัดใจของเรตซูโกะและชีวิตสุดบัดซบ จนเกิดการเปรียบเทียบในใจว่าหากคุณเป็นเธอจะแสดงออกแบบไหน? และคุณจะยิ่งเอาใจช่วยให้เธอผ่านวิกฤติต่างๆ ไปได้

 

ว๊ากกกกกก!!!

 

หากใครเป็นสาวโสดที่ต้องเผชิญกับสังคมการทำงาน การปั้นหน้าปั้นตาใส่กัน คุณจะยิ่งรู้สึกอินกับการ์ตูนเรื่องนี้เป็นพิเศษ ตอนนี้ อั๊กเกรทซูโกะ มีให้ชมแล้วผ่าน Netflix มีทั้งหมด 10 ตอน ตอนละ 15-16 นาที หากดูรวดเดียวเลยก็แป็บเดียวเอง คุณจะหัวเราะเคล้าน้ำตาไปกับชีวิตห่วยๆ ของสาวออฟฟิศสุดธรรมดาอย่างแน่นอน

 

 

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น


Tags:

Comments

Leave a Reply