อยากปังต้องใจถึง!! คู่รักยอมจ่ายเงินเป็นล้าน เพื่อจ้างช่างถ่ายพรีฯ ให้ได้ระดับฮอลลีวูด

ในยุคสมัยที่การ ‘อวด’ เป็นสิ่งที่ใครๆ เค้าก็ทำกัน เพื่อให้ชาวบ้านชาวเมืองได้รับรู้วิถีชีวิต ไลฟ์สไตล์ รสนิยม ผ่านรูปถ่ายที่ดูดี มีความแกรนด์ ไม่เป็นแกนแถวบ้าน นั่นจึงทำให้หลายคนยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อ ‘ความสมบูรณ์แบบ’

ความเวอร์วังอลังการนี้มีอยู่จริง และมันก็เกิดขึ้นในวงการรับถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของคู่รักชาวจีน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโลเคชั่น เสื้อผ้าหน้าผม อุปกรณ์ประกอบฉาก การจัดท่าทางต่างๆ ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 12,700 บาท ยันไปถึง 31 ล้านบาท!!

 

 

Olivia Martin-McGuire หนึ่งในช่างภาพที่อยู่ในแวดวงถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่าธรุกิจการถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ กำลังเติบโตและมาแรงมากๆ และเป็นธุรกิจที่มีความจริงจังสูง ถ้าให้เปรียบเทียบเนื้องานก็อาจจะเป็นงานถ่ายภาพระดับฮอลลีวูดกันเลยทีเดียว

 

 

“เจ้าสาวจะใส่เดรสที่ดูฟุ่มเฟือยเอามากๆ เพราะจะต้องมีหลากเฉดสี ไม่ใส่ส้นสูงก็รองเท้าผ้าใบหลายต่อหลายคู่ เพื่อวิ่งและเดินไปถ่ายในโลเคชั่นใหม่ๆ หาฉากใหม่ๆ…

ในส่วนของเจ้าบ่าวก็จะมาในชุดสูทสุดสง่าเช่นกัน จะมีทีมงาน ช่างภาพ และสไตล์ลิสเดินตามต้อยๆ อย่างไม่ขาดสาย” เธอให้สัมภาษณ์กับ Daily Mail

 

โลเคชั่นยอดนิยม ก็มักจะเห็นหลายคู่จ้างช่างภาพมาถ่ายเหมือนกัน

 

เธอเผยว่าช่วงที่เคยรับงานนั้นก็มีหลากหลายรสชาติ โดยหนึ่งในโลเคชั่นยอดนิยมสำหรับบ่าวสาวก็คือ Thames Town หมู่บ้านจำลองของปลอมจากอังกฤษ ที่มีถนนปูด้วยหิน พร้อมกับโบสถ์ที่จงใจสร้างขึ้นมาสำหรับการถ่ายภาพโดยเฉพาะ

รวมไปถึงถ่ายรูปในเมือง Santorini ปลอม การลงไปถ่ายใต้น้ำ เดินขึ้นภูเขาเพื่อถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง หรือแม้แต่การจัดฉากเป็นฮีโร่หรือหนังแอ๊คชั่นระเบิดตูมตามก็มีเช่นกัน!!

 

ขึ้นเขาก็ต้องไป

 

ลงห้วยก็ต้องมา

 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้โลเคชั่นแนวยุโรปเป็นที่นิยมนั้น เธอคิดว่าเป็นเพราะชาวจีนไม่มีประวัติศาสตร์ที่อ้างอิงถึงเรื่องพวกนี้ ก็เลยกลายมาเป็นความแฟนตาซีในโลกของพวกเขาเอง

 

.

 

“กาลเวลาและกระแสกำลังเปลี่ยนไป หลังจากที่หนังอเมริกันเข้ามาในจีน ก็ฮิตและแมสจนกลายมาเป็นการจัดฉากในธีมเหล่านี้ด้วย มันก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกในการสร้างฝันของตัวเองนั่นแหละ…

 

 

ถ้าพูดถึงเรื่องค่าใช้จ่าย แพ็คเกจส่วนใหญ่จะมีราคาถูก และจะได้ชุดคอสตูม 6 ชุด จัดแบ็คดรอปเปลี่ยนตามชุด พร้อมกับช่างแต่งหน้าและสไตล์ลิส ประมาณ 12,700 บาท (400 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

แต่ถ้าจะให้ดูแพงๆ ก็มีเหมือนกัน อย่างสำหรับลูกค้าร่ำรวยมีเงินเหลือใช้ เคยได้ยินมาว่ายอมจ่าย 31 ล้านบาท (1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อถ่ายพรีเวดดิ้งอย่างเดียว…”

 

ที่มา : dailymail, nextshark

Comments

Leave a Reply