บรรณารักษ์ในสหรัฐฯ วอนผู้ใช้บริการ เลิกใช้ชีส เบค่อน ใบเลื่อย และเปลือกกล้วยคั่นหนังสือ

ทุกคนน่าจะเคยนำเอาของสิ่งต่างๆ ใกล้ตัวมาใช้เป็นที่คั่นหนังสือเมื่อเวลาที่เราผละจากหนังสือแล้วไปทำธุระอย่างอื่น อาจจะเป็นการเอาเศษกระดาษมาคั่นไว้ อ้าหน้านั้นไว้แล้วพลิกคว่ำ หรืออาจจะพิสดารกว่านั้นก็สุดแล้วแต่

แต่หากเป็นหนังสือตามห้องสมุดหรือร้านเช่าก็ควรจะระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะมันอาจจะสร้างความปวดหัวให้กับเหล่าบรรณารักษ์ได้

 

 

นี่เป็นเรื่องราวความคับข้องใจของบรรณารักษ์สาว Anna Holmes ที่ทำงานอยู่ในห้องสมุดแห่งหนึ่งในวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา เธอได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับกลุ่มผู้ใช้บริการผู้น่ารักที่มาใช้บริการยืมหนังสือ แต่ดันเอา “ชีส” มาใช้แทนที่คั่นหนังสือ

Holmes ได้ทวีตไว้ว่า “ถึงผู้ใช้บริการที่น่ารัก ขอร้องล่ะว่าหยุดใช้ชีสมาเป็นที่คั่นหนังสือ ขอร้องจริงๆ พวกเรามีที่คั่นหนังสือให้ยืมแบบฟรีๆ นะ หรือจะใช้อะไรก็ได้ขอแค่มันไม่เน่าเสียน่ะ”

 

 

หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า John McGraw เข้ามาตอบทวีตของเธอว่า “ผมยังเจอใบเลื่อยข้างในหนังสือ ‘Inside Every Woman’ (ข้างในผู้หญิงทุกคน) ด้วย”

 

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Suzy the Shelf Elf ‏ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ชวนคลื่นไส้นี้เช่นกันว่า “ผมมีความรู้สึกแปลกๆ เกี่ยวกับการใช้อาหารเป็นที่คั่นหนังสือเหมือนกัน กรณีนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่ผมเกือบจะอ้วกในที่ทำงาน เพราะมันเป็นอะไรที่น่าขยะแขยงมาก” พร้อมกับโพสต์ภาพเปลือกกล้วย ที่ผู้ใช้บริการนำมาคั่นหนังสือจนหนังสือเสียหาย

 

 

การกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดสำหรับคนที่ทำงานเกี่ยวกับหนังสือเลยก็ว่าได้ ทำให้เหล่าบรรณารักษ์และคนในทวิตเตอร์หลายคนเห็นอกเห็นใจเธอ พร้อมกับมีบางคนเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ว่าพวกเขาเองก็เคยเจออะไรแปลกๆ แบบนี้เช่นกัน

โดยสิ่งแปลกปลอมที่ถูกใช้เป็นที่คั่นหนังได้แก่ บรอกโคลี, เบค่อน (ที่สุกแล้วด้วย), ขาไก่ทอด, ภาพแมวสวมหน้ากากหนังชวนหลอน หรือที่น่าสยองที่สุดเลยก็คือจุกผมคนที่มีขนาดพอๆ กับที่เหล่าฆาตกรต่อเนื่องจะสามารถเอามาจากศีรษะของเหยื่อได้

 

ที่มา Anna Holmestheguardian


Tags:

Comments

Leave a Reply