เด็กหญิงทิ้งโน๊ตเจ็บปวดหัวใจ ‘ฉันเกลียดแม่’ เนื่องในวันแม่ มอบให้แด่มารดาผู้ใจร้าย…

วันสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับผู้เป็นบิดามารดา นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้บอกความรู้สึกในใจของลูกที่มีต่อบุพการี โดยส่วนมากแล้วจะเป็นในทำนองของความรัก ความเมตตาที่ได้รับ และตอบแทนกลับด้วยคำขอบคุณ

โซเชียลมีเดีย โลกออนไลน์ต่างรวมแชร์ความรู้สึกที่มีเกี่ยวกับแม่ รู้สึกยินดีที่ได้เป็นลูกของแม่ แต่ทว่าเด็กหญิงคนหนึ่ง กลับต้องเสียน้ำตาและมาพร้อมกับความชิงชังผู้เป็น ‘มารดา’ ของตนเอง…

 

 

โน๊ตเล็กๆ รูปทรงหัวใจ ที่อัดแน่นไปด้วยข้อความถึงคุณแม่ผู้ใจร้าย ถูกนำมาแชร์ผ่านกรุ๊ปพ่อแม่ชาวฮ่องกง ที่ไว้ใช้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องลูกๆ

สิ่งที่ถูกเขียนภายในนั้น มีใจความว่า “ถึงแม่ผู้ใจร้าย ทุกวันที่แม่คอยบอกให้ทำแต่การบ้าน มันทำให้หนูรู้สึกรำคาญถึงขั้นอยากตาย หนูเกลียดแม่! ขอให้วันแม่นี้เป็นวันที่เต็มไปด้วยความเศร้าโศก จากลูกสาวของแม่”

ทางด้านสมาชิกกลุ่มผู้ที่พบเจอกับกระดาษโน๊ตใบนี้ ได้ให้แคปชั่นเอาไว้ว่า “แม่ของเธอคงจะใจสลายหากได้เห็นเข้า”

 

 

ภายในโน๊ตนั้นมีรูปหัวใจเพียงน้อยนิด และมีรูปวาดใบหน้าโกรธพร้อมกับคำว่า ‘Hate’ ถูกประทับไว้ อีกทั้งยังมีการลงชื่อ Wan Kiu-sheung อันเป็นชื่อของเด็กหญิงผู้เขียนเอาไว้…

จากโน๊ตเพียงชิ้นเดียวก็กลายมาเป็นประเด็นถกเถียงของชาวเน็ตว่า ‘การกดดันทางด้านการเรียนกับลูกนั้นส่งผลกระทบกับความสุขของเด็กหรือไม่’ รวมไปถึงชาวเน็ตหลายท่านรู้สึกเป็นห่วงตัวเด็กคนดังกล่าว เพราะเธออาจจะประสบกับโรคซึมเศร้าเข้าให้แล้ว

 

 

สำหรับสังคมพ่อแม่ชาวฮ่องกงนั้น รู้ดีว่าเด็กๆ ในยุคปัจจุบันจะต้องเจอกับปริมาณการบ้านที่มากกว่าเดิม ผิดไปจากยุคที่พวกเขาเคยเรียนรู้และผ่านกันมา…

“ผมมักจะบอกให้ลูกสาวทำการบ้านทบทวนบทเรียนทุกวัน ถ้าหากว่าเธอไม่ทำ ผมก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ถ้าผมปล่อยปละละเลย เธอจะไม่ทำแน่ๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า การเป็นพ่อแม่ไม่ใช่เรื่องง่าย” คอมเมนต์จากชาวเน็ตท่านหนึ่ง

 

ที่มา : hk01nextshark

Comments

Leave a Reply