โกรธใครมา… หญิงชี้หน้าด่าชูนิ้วกลาง ไล่ชายอัฟกันกลับประเทศ ถูกลงดาบไล่ออกหลังคลิปหลุด!!

การให้ความเคารพผู้อื่นดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆ สำหรับใครก็ตามที่ยังคงมองผู้คนจากภายนอก ภาพลักษณ์ภาพจำที่คนคนนั้นมีเชื้อชาติแตกต่างไปจากตน ต่อให้เป็นพลเมืองในชาติเดียวกันภายหลังก็ตามที…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับนาย Monir Omerzai และผองเพื่อน ที่ต้องเผชิญหน้ากับหญิงชาวแคนาดานามว่า Kelly Pocha ภายในร้านอาหาร Denny ณ เมืองเลทบริดจ์ รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา

 

หญิงแคนาดาเดือด ใช้วาจาและกิริยารุนแรงไล่กลับประเทศ


คลิปทั้งหมดถูกบันทึกและเผยแพร่ผ่านโลกอินเทอร์เน็ตมาได้ไม่นานนัก และกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว เมื่อนาย Omerzai ผู้มาจากอัฟกานิสถานเมื่อ 13 ปีที่แล้ว พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน ใช้ภาษาท้องถิ่นพูดคุยภายในร้าน ก็เจอกับคู่กรณี Pocha เดือดดาลชี้หน้าด่าแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

 

 

“หุบปากเน่าๆ ของเอ็งซะ” Pocha เปิดบทสนทนาที่ดูเหมือนจะเป็นการด่าในต้นคลิป “พวกเอ็งรู้มั้ยว่า กำลังเผชิญหน้ากับหญิงชาวแคนาดาตัวจริง กรูจะปีนข้ามโต๊ะไปต่อยปาก*งเดี๋ยวนี้แหละ”

แม้ว่าทางฝั่ง Omerzai จะคลี่คลายความเดือดด้วยเสียงหัวเราะกลบเกลื่อน แต่อีกฝั่งไม่ยอมหยุดอยู่แค่นั้น “กลับประเทศ*งไปเลย พวกกรูไม่ต้องการพวก*งอยู่ที่นี่”

 

 

ฝ่ายผู้เป็นสามีของนาง Pocha ก็ห้ามปรามทั้งภรรยาตัวเอง และบอกให้อีกฝ่ายใจเย็น แต่ดูท่าภรรยาของพี่จะไม่เย็นเลย… “ประทานโทษนะ กรูเกิดและโตที่นี่ กรูเป็นชาวแคนาดาที่แท้ทรู”

 

 

“มันไม่สำคัญหรอก เราเป็นชาวแคนาดาทุกคน เราเป็นเหมือนกัน คุณก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง” หนึ่งในกลุ่มเพื่อนพยายามพูดกล่อม Pocha แต่เธอสวนกลับ “ไม่ *งไม่ใช่คนแคนาดา”

นอกจากนี้ก็ยังไปถกถามเรื่องการจ่ายภาษีอันเป็นหน้าที่พลเมืองของประเทศด้วยว่า “*งจ่ายภาษีมั้ยล่ะ เชื่อเลยว่าพวก*งไม่ได้จ่ายภาษีครบทุกคนหรอก”

 

 

ภายหลังความเดือดดาลระหว่างสองกลุ่มก็ต้องสงบลง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จากการที่ทางร้านอาหารโทรแจ้งให้มาระงับเหตุ และต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป…

 

Monir Omerzai

 

Monir Omerzai ในวัย 26 ปี ปัจจุบันเป็นพลเมืองชาวแคนาดา ให้สัมภาษณ์กับทางสถานีโทรทัศน์ CBC ว่า “เธอพยายามมองเราในแง่ร้าย แม้เราจะถามเธอว่าเป็นอะไรมั้ย มีปัญหาอะไรรึเปล่า เธอก็เดือดใส่พวกเรา พวกเราหัวเราะและพูดภาษาแม่ แต่ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเธอเลย…

สิ่งที่ผุดเข้ามาให้หัวผมตอนนั้น เป็นความสงสัยว่าอะไรทำให้เธอรู้สึกเกลียดชังได้ขนาดนั้น เธอพูดแบบนั้นได้ยังไง ไล่ผมกลับประเทศ? ทั้งๆ ที่ทุกคนในประเทศนี้ก็คือผู้อพยพทั้งสิ้น”

 

 

ทางด้าน Pocha ผู้เป็นแม่ลูกสาม ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Lethbridge News Now ว่า…

“สิ่งที่เห็นไม่ใช่เรื่องราวทั้งหมด เริ่มจากที่พวกเขาพูดภาษาท้องถิ่นตัวเองแล้วหัวเราะเยาะใส่ฉัน ฉันก็เลยตอบโต้ด้วยความโมโห เพราะพวกเขาพูดให้ร้ายฉัน ฉันก็พูดในสิ่งที่ไม่ควรออกไปเช่นกัน ฉันกลับไปที่ร้าน ขอโทษผู้จัดการ พนักงานเสิร์ฟ

และฉันบอกกับผู้จัดการร้านว่า ถ้าหากพวกเขากลับมาที่ร้าน ฉันอยากจะขอโทษพวกเขา เพราะจริงๆ แล้วในวันนั้นไม่ใช่ตัวตนของฉันเลย ปกติแล้วฉันจะไม่พูดอะไรแบบนี้ออกมา…”

 

 

แต่สิ่งที่ Pocha ทำลงไปนั้น กลายเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลกออนไลน์ กับความรุนแรงที่ส่งผลลัพธ์ต่อหน้าที่การงานในซูเปอร์มาร์เก็ต Cranbrook Dodge ที่เธอทำงานอยู่ ตัดสินใจลงดาบตัดสิน ‘ไล่ออก’ ต่อผู้ที่มีทัศนคติเกลียดชัง

 

 

ที่มา : @nekmohammad, cbc, lethbridgenewsnow, nextshark

Comments

Leave a Reply