ชีวิตเสวยสุขของ ‘พ่อบ้าน’ เงินไม่ขาด-งานบ้านไม่พร่อง กับสามีผู้มีอันจะกิน เปย์ไม่ยั้ง…

วิถีชีวิตของคนเรานั้นไม่สามารถเลือกได้แต่เกิด แต่เป็นการกำหนดทางเดินชีวิตของตนหลังจากนั้น ว่าจะไปในทิศทางไหน เราสามารถกำหนดได้เอง

แต่ใครเล่าจะมีความสุขได้เท่า Efren Style ชายผู้ทำหน้าที่เป็น ‘พ่อบ้าน’ อย่างแท้จริงแห่งเมือง San Marino รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขามาพร้อมกับเบ้าหน้าชุบทอง 24K มีเข็มกลัดแบรนด์ Chanel กระเป๋า Vuitton และชุดแหวกอกโชว์เนื้อใส่ออกงาน

 

 

ชีวิตตั้งแต่ปี 2007 ของ Efren นั้น มีเพียงแค่ กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน ทำความสะอาดทั่วไป ทำอาหาร และออกไปช็อปปิ้งสินค้าในตระกูลแบรนด์ดัง Armani, Louis Vuitton, Chanel และ Gucci ตามประสางานดูแลบ้าน 

ส่วนเงินที่ได้มาทั้งหมดนั้นก็มาจาก Christopher นายแพทย์ด้านชีวเคมีและเป็นสามีผู้มั่งคั่ง คอยทำหน้าที่จ่ายเงินให้ออกไปซื้อของอยู่เป็นประจำ เพื่อให้มั่นใจว่า ‘มีเงินใช้ไม่ขาดมือ’

 

Christopher และ Efren

 

“ผมจะตื่นก่อนสามีเสมอ หรือไม่ก็ตื่นพร้อมกันเพื่อให้แน่ใจว่าชุดทำงานและอาหารเช้านั้นพร้อมแล้ว ก่อนที่เขาจะออกไปทำงาน…

 

 

หลังจาก Christopher ออกไปทำงาน ผมก็จะออกกำลังกายประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วไปอาบน้ำ จากนั้นก็เริ่มกระบวนการดูแลความงาม ใช้ทอง 24 กะรัตมาส์กหน้า แน่นอนว่ามันเป็นทองคำแท้ๆ

พอดูแลหน้าเสร็จแล้วก็มาทำผม ก็มาแต่งหน้าเพิ่ม ใส่เสื้อแหวกอก พร้อมที่จะทำงานบ้าน จัดการธุระที่ควรจะทำในวันนั้นๆ ให้เสร็จไป และผมจะจิบชาช่วง 16.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พักระหว่างวัน”

 

 

“ถ้าหากว่าผมเป็นผมหญิง ก็คงจะเป็นคุณนายไปแล้ว สามีของผมชอบใส่สูท แต่ผมชอบแนวเซ็กซี่มากกว่า ผมเป็นชาวละติน เติบโตมากับการเห็นคุณแม่คอยดูแลบ้าน มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม และผมก็อยากจะเป็นเช่นนั้นให้กับสามี ที่มีภริยาคอยปรนนิบัติผู้ชาย” Efren กล่าว

 

 

รูปร่างหน้าตาของ Efren ที่ดูคล้ายตุ๊กตา Ken จากบาร์บี้นั้นไม่ได้มาง่ายๆ เพราะเขาจะต้องใช้สเปรย์ฉีดผมหลายโหล…

“ผมใช้สเปรย์ฉีดก่อน จากนั้นก็เป่าให้แห้งเพื่อจัดทรงตามต้องการ ใช้เวลาก็ประมาณ 30 – 40 นาทีต่อครั้ง และไม่ได้ทำศัลยกรรมเลยนะ ผมใช้แค่เครื่องสำอางเมคอัพต่างๆ เน้นแต่ละส่วนบนหน้าอย่างเช่นโหนกแก้ม โดยทั้งหมดนี้ก็เพื่อเอาใจสามี”

 

 

ชีวิตส่วนตัวของทั้งคู่นั้นก็เป็นไปอย่างราบรื่น เพราะต่างฝ่ายต่างเข้าใจและคอยดูแลซึ่งกันและกันเสมอ อย่างเช่นมื้อเย็นที่ Efren มักจะคอยทำให้ และ Christopher เองก็เอ่ยปากชวนไปดินเนอร์บ่อยครั้งเป็นการตอบแทน

“ผมรู้สึกว่าช่วงเวลาเหล่านั้นมันหายไป ก็เลยนำไอเดียแนวคิดเหล่านี้มาปรับใช้กับโลกของชาวเกย์ หนึ่งคนจะต้องทำหน้าที่เป็นพ่อบ้านดีเด่น คอยดูแลให้กับอีกฝ่าย” ซึ่งในจุดนี้ Efren ก็ไม่เคยทำหน้าที่บกพร่องเลยแม้แต่น้อย

 

 

“ผมเฝ้าฝันมาตลอดว่าจะได้เป็นพ่อบ้านที่สมบูรณ์แบบ ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณแม่ คอยเตรียมการที่บ้านให้ทุกอย่าง และ Christopher เองก็เป็นสุภาพบุรุษที่คู่ควร เขาเอ่ยปากชวนผมและผมก็ตกหลุมรักกับวิธีจีบที่เต็มไปด้วยคุณธรรม และดูดีในแบบดั้งเดิม”

 

 

“เขามักจะคอยเปิดประตูให้ผม ดึงเก้าอี้ให้ผมได้นั่ง และคอยเซอร์ไพรส์ผมด้วยของขวัญและช่อดอกไม้อยู่เสมอ เราอยู่ด้วยกันมานานกว่า 9 ปีแล้ว” เขาให้สัมภาษณ์ในปี 2016

 

 

และ Efren กล่าวปิดท้ายไว้ว่า “ผมหวังว่าเกย์พ่อบ้านหรือเด็กๆ ที่ค้นพบรสนิยมทางเพศของตัวเอง จะได้เห็นว่าการเป็นเกย์ไม่ใช่เป็นเพียงการออกไปเที่ยวผับเกย์ ออกเดตมั่วกับเกย์ หรือ การเป็นเพียงแดนเซอร์อะโกโก

ผมอยากจะแสดงให้พวกเขาได้เห็นว่า เราสามารถสร้างความฝัน มีชีวิตคู่แบบคนทั่วไปได้ มีจริยธรรมมีชีวิตแบบครอบครัวรุ่นเก่า พร้อมกับการเป็น ‘พ่อบ้าน’ ที่ดีได้”

 

ที่มา : capitalgrio, oxygen, gq

Comments

Leave a Reply