หญิงสาวรับเลี้ยง ‘แมวส้มสองพี่น้อง’ พวกมันจึงได้เติบโตท่ามกลางความรัก

นอกจากพ่อแม่แล้วก็มีพี่น้องของเรานี่แหละที่เข้าใจเรามากที่สุด เพราะพวกเขาเป็นคนเดียวที่รู้เราเป็นใคร มาจากไหน และอาจจะรู้ด้วยว่าเราต้องการอะไร

เหมือนกับแมวสองพี่น้องนี้ ที่ทำให้ผู้คนประทับใจในความผูกพันของพวกมัน

เรื่องมันเริ่มขึ้นเมื่อ Anya Yukhtina จากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ต้องการรับแมวมาเลี้ยง โดยเจาะจงว่าต้องเป็นแมวส้ม เพราะเธออยากได้มานานแล้ว

 

 

หญิงสาวจึงได้เขียนในเฟซบุ๊กว่าเธอต้องการแมวส้ม ใครเจอแมวส้มที่กำลังต้องการบ้านช่วยบอกเธอหน่อย… “ฉันต้องการแมวส้มมาทั้งชีวิต และตอนนี้ฉันพร้อมที่จะรับเลี้ยงมันแล้ว” Anya กล่าว

เมื่อเพื่อนของพ่อ Anya รู้ว่าเธอต้องการแมวส้ม เขาจึงโทรหาเธอในเย็นวันนั้น เพราะเขาเจอแมวส้มสองพี่น้องอยู่ในสวนหลังบ้านและดูเหมือนพวกมันจะถูกแม่ทิ้งให้อยู่ลำพังด้วย

 

 

ตอนแรกเพื่อนพ่อบอกว่ามีลูกแมวแค่ตัวเดียว อายุประมาณ 2 สัปดาห์ แต่เมื่อ Anya ไปรับลูกแมว เธอกลับมาพร้อมลูกแมว 2 ตัว ที่น่าจะอายุแค่ 10 วันเท่านั้น

หญิงสาวได้ตั้งชื่อให้ทั้งสองตัวว่า Skinny และ Fatty แต่ไม่นานหลังจากนั้น มิ้วน้อยก็เป็นกลากเกลื้อน ซึ่งเป็นเชื้อราที่มีผลต่อผิวหนังและเล็บของพวกมัน

 

 

เนื่องจากพวกมันยังเด็กมาก ทำให้อาการจากกลากเกลื้อนค่อนข้างรุนแรง หญิงสาวจึงต้องอาบน้ำให้พวกมันทุกๆ 2 วัน พร้อมทานยาตามหมอสั่ง จนในที่สุดพวกมันก็หายขาด

แต่ปัญหายังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะทั้งสองตัวเล็กและผอมมาก หญิงสาวจึงต้องสอนให้มันกิน และทำอยู่อย่างนั้นประมาณ 1 เดือน ลูกแมวก็กลับมาอยู่ในภาวะปกติ

 

 

ด้วยความรักและการเอาใจใส่จาก Anya แมวส้มทั้งสองจึงเติบโตมาพร้อมสุขภาพที่แข็งแรง และทั้งคู่ยังเป็นพี่น้องที่รักกันมากด้วย

หญิงสาวบอกว่า “ตอนนี้พวกมันอายุ 8 เดือนแล้ว พวกมันมีสุขภาพดีและมีความสุขมาก ในแต่ละวัน พวกมันจะเล่นวิ่งไล่จับกัน ต่อสู้กัน และจบลงด้วยการงีบไปข้างๆ กัน”

 

 

ทั้งคู่มักจะอยู่ด้วยกันเสมอ ทั้งตอนเล่น กิน และนอน

 

แม้แต่ตอนที่พวกมันจะขโมยอะไรสักอย่าง มันก็จะร่วมมือกันเสมอ

 

พวกมันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

 

Anya รักแมวส้มมากๆ เธอจึงมักโพสต์รูปพวกมันในอินสตาแกรมบ่อยๆ

 

ตอนนี้ชีวิตของแมวส้มสองพี่น้องไม่มีให้อะไรให้ต้องห่วงแล้ว เพราะมันมีทั้งเพื่อนและแม่ที่รักมันยิ่งกว่าอะไรในโลกนี้

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply