ชายสี่หมี่เหลือง หาเรื่องรุมกระทืบคู่เกย์จากเหตุแห่ง “ความเกลียดชัง” ต้องโทษจำคุก 30 ปี!!

ปัจจุบันมีการรณรงค์เกี่ยวกับความเท่าเทียม เพื่อลบล้างความเกลียดชังออกไป และมองคนที่แตกต่างจากเราไป แม้ภายนอก รสนิยมทางเพศอาจจะไม่เหมือนกัน แต่เนื้อแท้ภายในก็คือเพื่อนมนุษย์เฉกเช่นเดียวกัน…

รวมไปถึงการให้ความเคารพ สิทธิขั้นพื้นฐานที่ควรพึงมี ไม่อาจไปละเมิดสิทธิส่วนตัวใดๆ ได้ ตราบใดที่ยังไม่ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งทางกายและจิตใจ แต่สุดท้ายแล้วก็มักจะมีการลงมือทำร้ายผู้อื่นเพียงเพราะ “ความเกลียดชัง”

 

 

เหตุการณ์การรุมทำร้ายร่างกายดังกล่าวเกิดขึ้นกับ คู่รักเกย์ Rene Chalarca และ Dmitry Logunov ในวันที่ 8 เมษายน 2018 กำลังเดินจูงมือกันในระหว่างเข้าร่วมงานเทศกาล Pride บริเวณหาดของเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ชายฉกรรจ์ 4 ราย ประกอบไปด้วย Luis M. Alonso Piovet อายุ 20 ปี Juan Carlos Lopez อายุ 21 ปี Adonis Diaz อายุ 21 ปี และ Pablo Reinaldo Romo-Figueroa อายุ 21 ปี

ทั้ง 4 เดินตรงดิ่งเข้ามารุมต่อยและทำร้ายคู่เกย์อย่างรุนแรง พร้อมกับใช้คำพูดจาถากถางในเชิงต่ำเป็นภาษาสเปน

 

โฉมหน้าของผู้ก่อเหตุทั้ง 4

 

“พวกเขาเรียกเราว่า “ไอ้ระยำ” Logunov ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CBS Miami และให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับ Local 10 ว่า “ผมล้มลงไปกับพื้นแล้วก็ถูกรุมกระทืบ มองแทบไม่เห็นหน้าพวกนั้นเลย มันเกิดขึ้นเร็วมาก ขณะที่ Chalarca พยายามจะปกป้องผมแล้วก็ตาม”

 

Dmitry Logunov (ซ้าย) และแฟนหนุ่ม Rene Chalacra (ขวา)

 

Helmut Estrada หนึ่งในพลเมืองดีที่พยายามเข้าไปห้ามปรามกล่าวว่า “เราเผชิญหน้ากับคนพวกนี้แล้วถามว่า ‘เกิดบ้าอะไรขึ้น ไปทำแบบนั้นทำไม มันไม่แฟร์เลย’ และนั่นก็คือสิ่งที่ผมจำได้…

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก พวกเขาแทบจะฆ่าแกงกันแล้ว มันทำให้ผมรู้สึกโกรธและต้องการที่จะช่วยปกป้องพวกเขา โดยไม่คิดถึงเรื่องรสนิยมทางเพศของพวกเขา เพราะมันไม่สำคัญหรอก”

 

ผู้เสียหายทั้ง 2 เดินทางไปร่วมฟังคำตัดสินที่ศาล เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2018

 

หลังจากเกิดเหตุ ทางตำรวจได้ทำการปล่อยภาพของกล้องวงจรปิด เปิดให้ประชาชนช่วยกันชี้เบาะแสตามหาตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษ…

 

 

ท้ายที่สุดทั้ง 4 ก็ยอมมอบตัวแต่โดยดี เนื่องจากใบหน้าถูกเปิดเผยผ่านทั้งข่าวและโซเชียลมีเดีย จนพวกเขาแทบจะถูกพลิกแผ่นดินตามล่าตัวกันเลยทีเดียว

ผู้ก่อเหตุทั้งหมดถูกตั้งข้อหา ‘ใช้กำลังเข้าปะทะอย่างรุนแรง ด้วยเหตุแห่งความเกลียดชัง’ ภายใต้กฎหมายอาชญากรรมแห่งความเกลียดชังของรัฐฟลอริด้า และถูกตัดสินให้รับโทษจำคุกเป็นระยะเวลา 30 ปี

 

ที่มา : local10, washingtonpost, dailymail

Comments

Leave a Reply