ยายเลี้ยง ‘โอพอสซัม’ ใว้ในบ้าน เพราะคิดว่ามันคือ ‘แมว’ กว่าจะรู้ความจริงก็รักมันซะแล้ว

คนแก่บางคนอาจจะขี้บ่นไปบ้าง แต่พวกเขาก็มีมุมน่ารักที่ทำให้ลูกหลานยิ้มได้เสมอนะ เหมือนกับคุณยายคนหนึ่งในรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอเป็นที่รู้จักกันดีว่าชอบช่วยเหลือแมวจรจัดในละแวกบ้าน เธอให้ที่พัก ให้อาหารพวกมัน และดูแลแมวทุกตัวด้วยความรัก

 

 

แต่บางครั้งการเป็นคนแก่ ทำให้คุณยายมีปัญหาเรื่องสายตาไปบ้าง และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอทำเรื่องขำๆ ลงไปโดยไม่รู้ตัว

เรื่องนี้แดงขึ้นเมื่อ Erick Hertlein ไปเยี่ยมคุณยายที่บ้าน แล้วก็เห็นแมวตัวใหม่ของคุณยายประมาณ 2-3 ตัว แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะเขารู้อยู่แล้วว่ายายเป็นคนรักแมวมาก

 

 

ที่แปลกไปคือ หนึ่งในสมาชิกใหม่ของบ้าน ‘ไม่ใช่แมว!!’ แต่มันคือ ‘โอพอสซัม’ มันนอนอยู่ในที่นอนข้างๆ เจ้าเหมียว นั่นทำให้ชายหนุ่มถึงกับตะลึงพักใหญ่

Eric เจ้าโอพอสซัมตัวนี้คงจะแอบเข้ามาในบ้านของคุณยายเพื่อหาที่นอนอุ่นและอาหารแสนอร่อย แต่ความจริงคือ คุณยายรับมันเข้ามาเองแหละ เพราะเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นแมว

 

 

คุณยายเลี้ยงเจ้าโอพอสซัมตัวนี้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และตั้งชื่อมันว่า Tete… หลานชายเลยบอกคุณยายว่า “นี่ไม่ใช่แมวนะยาย แต่มันโอพอสซัมต่างหาก”

เมื่อหลานชายพูดแบบนี้ คุณยายเลยลองมองหน้าเจ้า Tete แบบใกล้ๆ ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาพูดว่า “มันไม่เคยก่อกวนใครเลย แล้วทำไมเราจะเลี้ยงมันไว้ไม่ได้ล่ะ” แล้วเธอก็ยิ้มด้วยความเขินอายเล็กน้อยสำหรับการเข้าใจผิดนี้

 

 

Eric คิดว่าเจ้าโอพอสซัมตัวนี้น่าจะอยู่ในการดูแลของคุณยายตั้งแต่ตอนมันตัวเล็กๆ แล้วแหละ เพราะไม่ว่าจะออกไปเที่ยวเล่นที่ไหน มันจะกลับมาที่บ้านเสมอและนอนในที่นอนของตัวเองเหมือนแมวตัวอื่นๆ

 

 

Tete ไม่ชอบให้มนุษย์ลูบตัว แต่ดูเหมือนมันจะเข้ากันได้ดีกับแมวทุกตัวที่อยู่ในบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น คุณยายบอกว่าเจ้าโอพอสซัมตัวนี้ควรได้รับความรักเหมือนสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ

คนมันเข้าใจผิดไปแล้ว รักไปแล้ว อยู่ด้วยกันแล้ว ผูกพันกันแล้ว ก็คงต้องอยู่ด้วยกันต่อไปอะเนาะ…

 

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply