หญิงสาวซื้อลูกหมาจากข้างทาง พอมันโตขึ้นมากลายเป็นหมีซะงั้น แต่ก็ยังรักอยู่ดี

สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะเตือนคนที่อยากเริ่มเลี้ยงสัตว์ไว้ก็คือ นอกจากต้องศึกษาวิธีการเลี้ยงดูมันให้ละเอียดแล้ว ตอนซื้อสัตว์เลี้ยงมาก็ควรจะซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้ และดูให้มั่นใจด้วยว่ามันเป็นสัตว์สายพันธุ์ที่ต้องการหรือเปล่า

มีคนจำนวนมากที่เอาลูกสัตว์มาเลี้ยงโดยที่คิดว่ามันเป็นหมาหรือแมว แต่เมื่อเลี้ยงมันจนโตแล้วเพิ่งรู้ทีหลังว่ามันเป็นสัตว์อย่างอื่นต่างหาก ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้ก็เพิ่งเกิดขึ้นในประเทศจีน

เมื่อ 2 ปีก่อนสาวคนหนึ่งชื่อ Su ได้ซื้อลูกหมามาจากข้างทาง ตอนนั้นเธอคิดว่ามันเป็นสุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ แล้วเธอก็เอามันมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน โดยตั้งชื่อมันว่า Little Black

 

ลูกหมีดูแล้วลักษณะคล้ายลูกหมาจนหลายคนแยกไม่ออก

ภาพประกอบบทความ ไม่ใช่ภาพจริงจากข่าวนี้

 

เมื่อเธอเลี้ยงมันจนตัวโตแล้ว เธอก็เลยเพิ่งรู้ว่ามันไม่ใช่หมาพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์แล้วล่ะ มันเป็นหมีดำชัดๆ เลย แต่เธอยังรักมันเหมือนเดิม เธอก็เลยเลี้ยงมันต่อไป โดยเปลี่ยนอาหารที่ให้มันเป็นผลไม้วันละ 1 ลังแทน จะได้พอต่อความต้องการของเจ้าหมี

 

 

จนเมื่อเจ้าหมีมีอายุได้ 2 ปี เธอก็บังเอิญได้ไปอ่านใบปลิวแผ่นหนึ่งเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่า เธอถึงได้รู้ว่าการเลี้ยงหมีดำนั้นผิดกฎหมาย แล้วมันก็เป็นสัตว์คุ้มครองด้วย เธอก็จะย้ายมันไปอยู่ในที่ที่สมควร

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา Su ก็ติดต่อไปหาตำรวจป่าไม้แห่งเมืองคูณหมิง เพื่อแจ้งให้พวกเขารู้ว่าเธอมีหมีดำอยู่ในครอบครองและอยากส่งตัวมันให้กับพวกเขา

 

 

ตอนนี้เจ้าหมีดำ Little Black ที่ตัวใหญ่โต น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัมก็เลยได้เข้ามาอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันจะได้รับการดูแลอย่างดีให้สมกับเป็นสัตว์คุ้มครองเลยล่ะ

 

หญิงเจ้าของส่งเจ้าหมีให้กับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า (ถ้าดูคลิิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

 

ย้ำกันอีกทีนะจ๊ะ จะซื้อสัตว์เลี้ยงก็ดูให้ดีด้วย

ที่มา: Unilad, Daily Mail

Comments

Leave a Reply