มารู้จัก ‘Miyawaki Sakura’ เซนเตอร์คนแรกของ ‘Produce48’ ที่กำลังเป็นกระแสขณะนี้!!

เรียกได้ว่ากระแสของ BNK48 ทำให้หลายๆ คนในบ้านเราเริ่มที่จะซึมซับ เปิดรับและศึกษาค้นคว้าข้อมูลของไอดอลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเครือ 48G หรืออาจจะเป็นไอดอลของประเทศอื่นๆ อย่างเกาหลี

และถ้าหากเพื่อนๆ ได้เล่นโซเชียลมีเดียในช่วงที่ผ่านมาสองสามวันมานี้ ก็น่าจะได้เห็นกับกระแสหนึ่งเกี่ยวกับรายการโชว์ที่ชื่อว่า Produce48

Produce48 นั้นเป็นการผสมผสานรายการ Produce 101 กับกลุ่มไอดอล AKB48 จากประเทศเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น โดยจะคัดเลือกเด็กฝึกจากทั้งสองประเทศมา ประเทศละ 48 คนเพื่อมาเข้าฝึกฝนและแข่งขันกันเป็นไอดอลนั่นเอง

และในสเตจเปิดตัวที่เพิ่งแสดงไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมานี้เอง หลายๆ คนจะเห็นได้ว่ามีเด็กคนหนึ่งที่โดดเด่นเอามากๆ จนได้เกิดเป็นกระแสหวีดสาวน้อยคนนี้ นั่นคือ Miyawaki Sakura ผู้ที่ยืนตำแหน่งเซนเตอร์จากฝั่งญี่ปุ่นนั่นเอง

หลายๆ คนคงสงสัยว่าสาวน้อยคนนี้เป็นใครมาจากไหนกัน ทำไมถึงมายืนตำแหน่งเซนเตอร์ได้ตั้งแต่สเตจแรกและทำไมถึงโดดเด่นขนาดนี้กันนะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับสาวน้อยน่ารักคนนี้กันครับ

 

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคลิ้มไปกับรอยยิ้มนี้กันแน่แท้

 

Miyawaki Sakura นั้นมีชื่อเล่นหลากหลายไม่ว่าซากุระตัน ซากุจัง รัจจิ ซาจังหรือแฟนๆ ไทยบางคนอาจจะเรียกว่าสาคูก็มี

ซากุระนั้นเปิดตัวในฐานะไอดอลจากการออดิชั่นวง HKT48 ซึ่งเป็นวงน้องสาว AKB48 ในเมืองฮากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะ ตั้งแต่อายุ 13 ปี

 

 

ในตอนที่เธอเข้ามาเป็น HKT48 ใหม่ๆ เรียกได้ว่าเป็นสาวน้อยที่ธรรมดาเอาเสียมากๆ จนกระทั่งได้เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิของกลุ่ม 48 และเธอกลับมาเขียนบล็อกได้ซึ้งและกินใจแฟนคลับเอามากๆ จนทำให้ความนิยมในตัวของเธอพุ่งสูงขึ้น

และเมื่อมาถึงการเลือกตั้งครั้งแรกของเธอ เธอติดอันดับที่ 47 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่ดีมากๆ สำหรับผู้ที่เข้าเลือกตั้งหน้าใหม่

 

 

พอมาอีกปีในงานเลือกตั้งซากุระได้รับเลือกที่ 26 และต่อมาอีกปีก็ได้รับเลือกเป็นตัวจริงในซิงเกิลหลักหรือเซ็มบัตสึในอันดับที่ 11 และเมื่อได้พูดต้อนรับอันดับเธอกล่าวอย่างเด็ดขาดว่าจะก้าวข้ามซัซชี่ (Sashihara Rino) ผู้ที่เคยเป็นอันดับหนึ่งถึง 4 สมัยซึ่งเป็นเหมือนกับเป้าหมายของเธอ

และด้วยความที่เป็นคนตรงๆ บวกกับความพยายาม ความตั้งอกตั้งใจนี้ อาจจะทำให้เธอถูกคนอื่นมองว่าเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานและสร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆ คน

รวมถึงประจวบเหมาะกับวงพี่ AKB48 ในตอนนั้นไอดอลตัวหลักของวงทยอยจบการศึกษา (ลาออกจากวง) กันไปเรื่อยๆ ทำให้วงหลักต้องมาดันคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงอย่างซากุระของเราไปแทน

 

 

โดยกระแสดันซากุระนี้ทำให้เธอกลายมาเป็นเซนเตอร์ของเพลง Kimi wa Melody เพลงที่ได้ชื่อว่าเป็นเพลงครบรอบ 10 ปีของ AKB48

ทั้งที่ตัวเด่นอย่าง Watanabe Mayu เอซของ AKB48 ก็ยังอยู่ ไหนจะรวมถึงจะได้สมาชิกวงตัวหลักที่ได้จบการศึกษาออกไปแล้วกลับมาร้องด้วย แต่ทางผู้จัดก็ยังเลือกที่จะดันสมาชิกจากวงน้องอย่าง HKT48 แทน ซึ่งนั่นสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ ของวงเป็นอย่างมาก

 

 

แต่ในปัจจุบันนี้ ซากุระของเราก็ได้ข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและออกมาเฉิดฉายได้ และยิ่งเฉิดฉายไปอีกเมื่อปลายปีที่แล้วมีการประกาศร่วมมือกันระหว่างประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีนั่นคือ Produce48 ตามที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้ว

ทางรายการได้เลือกซากุระมาเป็นเซนเตอร์ยืนคู่กับ อีกาอึน จากฝั่งเกาหลี ซึ่งในสเตจเปิดตัวของรายการซากุระก็ไม่ทำให้ผิดหวัง คว้าใจแฟนๆ ที่รับชมรายการไปอย่างท่วมท้นและสร้างปรากฏการณ์เป็นที่กล่าวถึงทั้งในโลกโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็นไทย เกาหลีหรือประเทศอื่นๆ อีกด้วย สุดยอดจริงๆ

 

.

.

.

.

.

 

ใครที่อยากรู้จักกับเจ้าหนูสาคูกันมากขึ้นก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่อินสตาแกรมและทวิตเตอร์ของน้องกันเลยนะจ๊ะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวโคบี้


Tags:

Comments

Leave a Reply