อดีตสาวป่วยโรคคลั่งผอม เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ เพื่อลูกน้อยที่เธอรอคอย…

ผู้หญิงทุกคนมีความเป็นแม่อยู่ในตัวเองเสมอ ถึงแม้ว่าตอนที่เป็นสาวๆ จะใช้ชีวิตแบบสุดสวิงริงโก้ขนาดไหน แต่พอถึงเวลาที่เธอต้องมาใช้คำว่า แม่ แล้ว พวกเธอก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งมีชีวิตที่กำลังจะกำเนิดขึ้นมา

เรื่องราวของ Emma O’Neil สาววัย 28 ปี จากเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ผู้ที่เคยป่วยเป็นโรค Anorexic หรือโรคคลั่งผอม

 

 

โรค Anorexic หรือโรคคลั่งผอม เป็นโรคทางจิตอย่างหนึ่งที่ผู้ป่วยโรคนี้จะมีพฤติกรรมการกินที่ผิดปกติ ผู้ป่วยจะมีความวิตกกังวลเรื่องน้ำหนักของตัวเองมาก กลัวน้ำหนักขึ้น จึงควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างหนัก ลามไปจนทำให้ร่างกายเริ่มปฏิเสธอาหารทำให้ขาดสารอาหาร น้ำหนักตัวลดจนเห็นหนังหุ้มกระดูก

 

 

ถึงแม้ว่าเธอจะคลั่งผอมแค่ไหนตอนสมัยที่เป็นวัยรุ่น แต่ชีวิตของเธอก็ได้เปลี่ยนไปเมื่อมาเจอกับ Jonathan สามีของเธอ เป็นจุดเริ่มต้นที่เธออยากจะสร้างครอบครัว

แต่ด้วยโรคคลั่งผอมของเธอ ส่งผลให้ร่างกายเธอผอมเกินไป ร่างกายไม่แข็งแรงพอที่จะมีบุตรได้ เคยมีคนบอกกับเธอว่าด้วยร่างกายแบบนี้เธอไม่มีวันจะตั้งท้องได้หรอก เธอจึงตระหนักได้ว่าถ้าอยากจะมีลูกเธอต้องเอาชนะโรคที่เธอเป็นอยู่ให้ได้ เธอจึงเริ่มการบำบัดโรคคลั่งผอมของเธอ โดยได้รับความร่วมมือจากสามีของเธอเป็นอย่างดี

 

 

ด้วยพลังแห่งความรักจากสามีและครอบครัวที่เข้ามาดูแลเธอเรื่องของอาหารจนกระทั่งเธอเริ่มแข็งแรงขึ้น และข่าวดีของเธอก็เข้ามา เธอตั้งครรภ์ลูกคนแรก และมันก็เป็นอีกหนึ่งพลังที่ทำให้เธอฮึดสู้ขึ้นไปอีก พยายามที่จะบำรุงร่างกายของตัวเองให้แข็งแรง เธออ้างว่าเธอมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้เป็นเพราะน้ำมันกัญชา

 

 

ในที่สุดเธอก็เป็นคุณแม่อย่างสมใจอยากด้วยการคลอดลูกคนแรกชื่อว่า India-Rose ปัจจุบันอายุ 2 ขวบและลูกชายที่เพิ่งคลอด Jenson อายุ 4 สัปดาห์

 

.

.

 

ตอนนี้เธอก็กลายเป็นคุณแม่ผู้ที่มีลูกที่น่ารัก 2 คน และมีสามีที่ดีที่สุด นี่แหละ พลังของความรัก พลังแห่งความเป็นแม่ สามารถเอาชนะได้ทุกอย่าง

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply