เนียนเกิ๊น!! ทีมนักแสดงอิหร่านโปรโมทหนังด้วยการแสดงเป็น ‘ISIS’ งานนี้วิ่งหนีกันวุ่น

ปกติแล้วเมื่อภาพยนตร์กำลังจะเข้าโรงภาพยนตร์หรือเพิ่งเข้าใหม่ๆ ก็จะมีการโปรโมทเป็นปกติธรรมดา แต่ใครจะไปคิดว่าการโปรโมทหนังจะทำให้เกิดความโกลาหลชุลมุนขึ้นมาได้

เหมือนกับเหตุการณ์นี้ที่ทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งดันเข้าไปโปรโมทภาพยนตร์ในห้างสรรพสินค้า ด้วยการแต่งตัวเป็นกลุ่มทหาร ISIS เท่านั้นยังไม่พอยังแสดงซะสมจริงจนผู้คนต่างวิ่งหนีกันอย่างอลหม่านเลยด้วย…

 

 

การโปรโมทหนังแปลกๆ นี้เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า Kourosh Complex ในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของประเทศอิหร่าน เมื่อมีทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Damascus Time’ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Ebrahim Hatamikia เข้ามาโปรโมทเชิญชวนให้ผู้คนเข้าไปดูหนังกัน

โดยภาพยนตร์เรื่อง ‘Damascus Time’ นี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อลูกคู่หนึ่งที่เดินทางไปที่ประเทศซีเรีย เพื่อจะส่งมอบสิ่งของดำรงชีพให้กับชาวบ้าน แต่ในท้ายที่สุดแล้วทั้งคู่กลับถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่ม ISIS นั่นเอง

 

 

เหตุการณ์การโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้ในแรกเริ่มนั้น ทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เข้ามาที่ห้างสรรพสินค้าด้วยการแต่งกายเป็นชุดทหาร ISIS ดั่งเช่นเรื่องราวในภาพยนตร์ และก็มีการโปรโมทแบบธรรมดาทั่วไปนั่นคือ การถ่ายรูปกับแฟนๆ รวมถึงโพสท่าทางต่างๆ ด้วยความสนุกสนาน

แต่ว่าจู่ๆ ทีมนักแสดงนี้ก็ผุดความคิดพิสดารขึ้นมาด้วยการโชว์การสวมบทบาทแสดงเป็นตัวละครที่อยู่ในเรื่องให้ผู้ชมได้ดู และเพื่อความสมจริงก็มีการตะโกน การแกว่งอาวุธปืน มีดดาบต่างๆ ไปมา แถมยังมีอยู่คนหนึ่งที่ขี่ม้าจริงๆ เข้ามาในห้าง

ทว่าดูเหมือนกับยังไม่สาแก่ใจทีมนักแสดงชุดนี้ เพราะสิ่งร้ายแรงที่สุดที่พวกเขาทำก็คือการแกล้งต่อสายไฟเข้ากับระเบิดปลอมที่ได้เตรียมมาไว้อีกด้วย

 

https://www.instagram.com/p/BievB6tF-Pb/?utm_source=ig_embed

 

การแสดงที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ผู้คนในห้างบางส่วนก็รับรู้ได้ว่าเป็นการแสดงอย่างหลอกๆ เพียงเท่านั้น ขณะเดียวกันก็มีผู้ที่ไม่รู้และคิดว่านี่เป็นการก่อการร้ายจริงๆ จึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันอย่างโกลาหลวุ่นวาย เนื่องจากกลุ่ม ISIS ก็เคยโจมตีเมืองเตฮะรานมาแล้วถึง 2 ครั้งเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 17 คนเลยทีเดียว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้แพร่เข้าสู่โซเชียลเน็ตเวิร์คของอิหร่านอย่างรวดเร็ว และในเรื่องนี้ Ebrahim Hatamikia ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่น่าจะจบลงที่การขอโทษเพราะทางสื่อ The ISNA ก็รายงานว่า ผู้ที่จัดงานโปรโมทดังกล่าวอาจจะต้องเผชิญหน้ากับความผิดทางอาญา ซึ่งอาจจะได้รับโทษปรับเงินหรือติดคุกเลยด้วย

 

ก็แสดงดีกันไปหน่อยเนอะ…

 

ที่มา: odditycentral

 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply