เกือบตาย!! นักวิ่งมาราธอนสาวถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังดื่มน้ำขณะวิ่งมากเกินไป…

เรื่องราวนี้อาจจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับนักวิ่งมาราธอนมือใหม่หลายๆ คนได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นกับคุณ Johanna Pakenham นักวิ่งสาววัย 53 ปี ที่ถูกหามส่งโรงพยาบาลหลังจากที่เธอดื่มน้ำในระหว่างแข่งมากเกินไป!!

อาการป่วยของเธอเกิดขึ้นหลังจากที่กลับถึงบ้าน ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีอาการภาวะโซเดียมในเลือดต่ำ

 

 

อาการดังกล่าวเกิดจากการเสียสมดุลของระดับโซเดียมในร่างกาย ซึ่งอาจพบได้ในนักวิ่งมาราธอน หรือนักไตรกีฬา ที่ดื่มน้ำปริมาณมากๆ

นักวิ่งวัย 53 ปีให้สัมภาษณ์ว่าตัวเธอเองนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบการวิ่งมาราธอน และเข้าร่วมการวิ่งมาแล้วมากกว่า 4 ครั้ง “ในตอนนั้นฉันจำได้ว่าระหว่างที่กำลังวิ่งมาได้ประมาณครึ่งทาง ฉันเริ่มมองไม่ค่อยเห็นทาง และได้ยินเสียงพ่อของฉันตะโกนว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆ แต่มันกลับทำให้ร่างกายฉันแย่ลง” เธอให้สัมภาษณ์

 

 

Johanna เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 6 ชั่วโมง 35 นาที แต่หลังจากที่กลับมาถึงบ้านเธอบอกกับเพื่อนของเธอว่า เธอเองรู้สึกไม่ดีและมีอาการปวดหัว

เธอขอให้เพื่อนโทรเรียกรถพยาบาล ซึ่งในระหว่างนั้นเพื่อนของเธอก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่รถฉุกเฉินจะเดินทางมาถึงและพาเธอส่งถึงมือแพทย์ได้ทันเวลา

 

 

ตอนนี้อาการของ Johanna ดีขึ้นมาก เธอถูกส่งมาพักรักษาตัวที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่าสำหรับเธอไม่น้อย

“ฉันคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว คุณหมอบอกว่าฉันสามารถกลับไปวิ่งได้อีกครั้ง” นักวิ่งสาวให้สัมภาษณ์

 

 

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply