จากการถูกบูลลี่สู่การเปิดเผยความงาม ถึงแม้จะผมแดงแต่ก็ไม่ได้แปลว่าต้องแตกต่าง

ปัญหาเรื่องการบูลลี่หรือการกลั่นแกล้งกันในสังคมต่างๆ ยังมีข่าวมาให้เห็นการอยู่ตลอด ซึ่งคงไม่มีใครที่อยากจะกลายเป็นฝ่ายที่ถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน และการบูลลี่ในสังคมยังเป็นปัญหาที่ไม่สามารถหาวิธีแก้ได้

Bianca Duimel ชาวนิวซีแลนด์ก็เป็นคนหนึ่งที่ออกมาต่อต้านการบูลลี่กันในสังคม หลังจากที่เธอได้พบเจอเรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนของลูกสาวเธออีกที สาวน้อยถูกบูลลี่ในโรงเรียนเพียงเพราะว่าเธอนั้นมีผมสีแดง

Bianca Duimel ผู้ริเริ่มโปรเจกต์การถ่ายภาพ

 

Bianca จึงอยากจะใช้เรื่องราวของสาวน้อยนี้ออกมาถ่ายทอด ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า ในฐานะศิลปินเธอต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อสร้างความแตกต่างในทางบวก

 

 

เธอเริ่มต้นโปรเจกต์การถ่ายภาพโดยการใช้นางแบบนายแบบที่มีผมสีแดงตั้งแต่ทารก เด็กหัดเดิน เด็กชาย เด็กหญิงและสาวๆ เพื่อนำไปจัดทำหนังสือชื่อว่า Red Matters

หลังจากที่จัดทำหนังสือภาพไปก็ได้การตอบรับที่ดีเยี่ยม จึงได้มีการวางแผนที่จะออกเล่มที่ 2 ในปลายเดือนพฤษภาคมและเล่มที่ 3 ก็อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ

 

 

หนังสือเล่มนี้ได้รับการสนับสนุนรูปภาพที่ส่งเข้ามาทั้งทางอีเมลและทางเฟซบุ๊ก หลายๆ คนต้องการที่จะมีส่วนร่วมในหนังสือเล่มนี้ เริ่มมีคนผมแดงมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองว่าพวกเขาเจออะไรมาบ้างในชีวิต อย่างเช่นการถูกกลั่นแกล้งบ่อยครั้ง

 

ถึงแม้ว่าจะแตกต่าง แต่ทุกสิ่งก็มีมุมที่สวยงามในตัวเอง

 

เด็กน้อยผมแดงก็น่ารักในฉบับของเขา

.

.

 

โปรเจกต์นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างโปรเจกต์ที่ออกมาต่อต้านการบูลลี่ในสังคม มนุษย์ทุกคนเกิดมาย่อมมีความแตกต่างกันอยู่เสมอ แต่ความแตกต่างนั้นมันไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องแปลกแยกจากมนุษย์คนอื่นๆ ทุกคนเท่าเทียมกัน อย่าแบ่งแยกกัน และปัญหาเรื่องการกลั่นแกล้งกันควรจะหมดไปในสังคม

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply