ตำรวจช่วยชีวิต ‘เจ้าเหมียว’ จากสะพานโกลเด้นเกต พร้อมหาครอบครัวใหม่ให้ด้วย

ในเดือนมิถุนายนปี 2017 California Highway Patrol ได้รับแจ้งว่ามีคนเห็นแมวสีส้มวิ่งข้ามสะพาน Golden Gate

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบไปที่นั่นทันที เพราะไม่ต้องการให้เจ้าเหมียวตัวนั้นได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึง พวกเขาขับรถข้ามสะพานและพยายามมองหาแมวส้ม แต่กลับไม่เจอ

 

 

พวกเขาจึงย้อนกลับไปที่ปลายสะพานและเริ่มมองหาเจ้าเหมียวอีกครั้ง ครั้งนี้พวกเขาเห็นหัวน้อยๆ ของมันโผล่ออกมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่าต้องจับเจ้าเหมียวให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจปิดช่องทางจราจร และรีบไปหาเจ้าเหมียวทันที

 

 

เมื่อจับได้แล้ว พวกเขาก็พาแมวส้มที่กำลังอยู่ในอาการตกใจขึ้นรถ ทุกคนพากันโล่งอกที่สามารถพาเจ้าเหมียวออกจากสะพานได้อย่างปลอดภัย

จากนั้น เจ้าเหมียวก็ถูกพาไปยังสำนักงานสัตวแพทย์ท้องถิ่นเพื่อตรวจอาการ ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Bridges… คุณหมอบอกว่ามันมีสุขภาพดีอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่ไม่มีไมโครชิปฝังในตัวมัน

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โพสต์ภาพของเจ้าเหมียวในเฟซบุ๊ก เพื่อตามหาเจ้าของของ Bridges แต่ไม่มีใครติดต่อเข้ามาเลย

Smith หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอาสาเป็นผู้อุปถัมภ์ Bridges เขาพามันกลับบ้าน และช่วยดูแลให้มันกลับมามีสุขภาพแข็งแรง

 

 

อย่างไรก็ตาม Smith และครอบครัวไม่สามารถดูแลเจ้าเหมียวได้ตลอดไป แต่พวกเขาก็ทำทุกอย่างที่จะส่งเจ้าเหมียวไปอยู่กับคนที่ดีและรักมัน

 

 

จริงๆ แล้ว มีคนมากมายขอรับเลี้ยงเจ้าเหมียวผ่านเฟซบุ๊กที่ทางตำรวจโพสต์ไป แต่เนื่องจาก Smith ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในการหาบ้านแมวและไม่รู้ด้วยว่าจะไว้ใจคนเหล่านั้นได้หรือเปล่า

 

 

ดังนั้น พวกเขาจึงพามันไปยัง Marin Humane Society เพื่อให้ช่วยหาบ้านใหม่ให้ Bridges ซึ่งทางนั้นเองก็ยินดีที่จะรับมันมาดูแลพร้อมเสนอจะฝังชิปให้ฟรีด้วย

 

 

หลังจากที่มาอยู่ในการดูแลของ Marin Humane Society ได้ไม่นาน เจ้าเหมียวก็ได้อยู่กับครอบครัวใหม่ ซึ่งเป็นคนที่พร้อมจะดูแลมันตลอดไป และมันจะไม่ขาดความรักอย่างแน่นอน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply