อาสาสมัครเจอสุนัขสวมปลอกคอ พอโทรหาเจ้าของ พวกเขากลับปฏิเสธมัน…

เวลาเห็นหมาสวมปลอกคอ มักจะเป็นที่เข้าใจตรงกันว่าพวกมันมีเจ้าของ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หมาบางตัวที่ใส่ปลอกคออาจจะเป็นแค่หมาที่ ‘เคยมีเจ้าของ’ เท่านั้น

เหมือนกับ Viva สุนัขที่ถูกทิ้งบนถนนในลอสแอนเจลิส มันอาศัยอยู่แถวสนามบินบ้าง ที่จอดรถบ้าง และที่อื่นๆ ที่พอจะเป็นที่กำบังให้มันได้

 

 

ไม่นานหลังจาก มีคนสังเกตเห็นเจ้าหมาตัวนี้และรู้ว่ามันต้องการความช่วยเหลือ พวกเขาจึงโทรเรียก  Hope for Paws เพื่อให้มาช่วยเหลือ

Lisa Arturo และ JoAnn Wiltz จาก Hope for Paws จึงขับรถไปยังสนามบินเพื่อไปหา Viva แล้วก็พบมันอยู่ในดงหญ้า แต่มันกลัวทุกคนที่เข้ามาใกล้

พวกเขาจึงต้องพยายามเข้าใกล้มันอย่างช้าๆ เพื่อทำให้มันไว้ใจ…

 

 

แต่เจ้าหมาดูจะกลัวมาก มันจึงวิ่งหนีไปทางอื่นทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่เข้ามาใกล้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่เองไม่ต้องการให้มันได้รับบาดเจ็บ พวกเขาจึงรักษาระยะห่างกับเจ้าหมา และใช้กับดักแทน

 

 

ในที่สุด Viva ก็เดินเข้าหากับดักที่เป็นกรง แต่ยังไม่ทันเข้าไปข้างใน คนที่เดินผ่านไปผ่านมาทำให้มันตกใจ มันเลยวิ่งหนีไปอีกครั้ง

 

 

เจ้าหน้าที่จึงต้องเอากับดักไปวางไว้ที่อื่น และแล้ว พวกเขาก็ตัดสินใจไปวางไว้ที่จอดรถ เพราะพนักงานที่ทำงานในนั้นบอกว่า Viva ชอบซ่อนตัวอยู่แถวนี้ และมันเข้าออกที่นี่เป็นประจำ

 

 

และแล้ว Viva ก็เข้าไปอยู่ในกับดัก พวกเขาจึงสามารถจับเจ้าหมาได้โดยไม่ทำให้มันได้รับบาดเจ็บ แต่มันรู้สึกกังวลตลอดเวลาที่อยู่ในกรง ก่อนที่มันจะสงบลงในอีกสักครู่ต่อมา อาจเป็นเพราะว่ามันคงจะรู้คนพวกนี้มาช่วยไม่ได้มาทำร้าย

 

 

เมื่อเจ้าหน้าลองมองมันใกล้ๆ ก็พบว่า Viva ตาเหล่ ฟันซ้อนและห่าง นั่นทำให้มันเป็นหมาที่มีความโดดเด่นและน่ารักอย่างมีเอกลักษณ์

 

 

Viva สวมปลอกคออยู่ นั่นทำให้ผู้ช่วยเหลือคิดว่ามันเป็นหมาที่มีเจ้าของและอาจจะพลัดหลงกับครอบครัว เมื่อสแกนหาไมโครชิป ก็เจอเบอร์ครอบครัวของเจ้าของ

แต่พอโทรหาครอบครัวนั้น พวกเขากลับบอกว่าไม่ต้องการเจ้าหมาตัวนี้แล้ว…

 

 

แม้จะเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับ Viva แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่จาก  Hope for Paws ไม่ทอดทิ้งมัน พวกเขาพามันไปหาสัตวแพทย์ และเอามันไปอยู่ที่ Foxy and the Hounds Rescue 

ปัจจุบัน Viva อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ มันกลายเป็นสุนัขที่มีความสุขที่สุดและขี้เล่นมากที่สุด เห็นแบบนี้แล้ว ทุกคนถึงกับงงว่าครอบครัวเดิมของมันทิ้งมันลงได้ยังไง

อย่างไรก็ตาม พวกเขาหวังว่าเจ้าหมาจะได้เจอครอบครัวใหม่ในเร็วๆ นี้ และก็หวังว่ามันไม่ถูกทอดทิ้งอีกเป็นครั้งที่สอง

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply