มิ้วน้อยถูกแม่ปฏิเสธ แต่ได้ผ้าห่มพิเศษและแม่บุญธรรม ทำให้มันสัมผัสถึงความอบอุ่น

 The Cat House on the Kings เป็นกลุ่มช่วยเหลือแมวจรจัดในเมืองพาร์ลิเออร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาจะช่วยแมวพวกนี้ไว้แล้วหาบ้านใหม่ให้พวกมัน

ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยช่วยครอบครัวของแม่แมวและลูกแมวเอาไว้ แต่แม่แมวไม่สนใจลูกที่ตัวเล็กที่สุดเลย มันดูแลแต่ลูกแมวตัวอื่นแล้วก็ผลักไสลูกแมวตัวเล็กออกไป

 

 

อาสาสมัคร Kristen Shepherd เลยรับมันมาดูแลไว้เองเพราะไม่อยากปล่อยให้มันตาย โดยพวกเขาต้องป้อนนมให้มันทั้งวันทั้งคืน ก็เลยต้องพามันกลับบ้านไปด้วย

 

 

เธอป้อนข้าวป้อนน้ำให้มันทั้งวัน เพราะลูกแมวเกิดใหม่หิวบ่อยมาก แล้วก็ยังเล่นกับมันเพื่อให้มันรู้สึกถึงความอบอุ่นจากคนเลี้ยงดูด้วย ซึ่งเจ้าเหมียวตัวนี้ก็ดูจะชอบให้คนกอดมากๆ เลย

 

 

Shepherd เคยเลี้ยงดูลูกแมวมาแล้วหลายตัว เธอรู้ว่าบางตัวก็ชอบให้เอาผ้าห่มห่อตัวไว้ เนื่องจากทำให้พวกมันรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย เธอก็เลยลองทำกับเจ้าเหมียวตัวนี้บ้าง ดูเหมือนมันจะชอบอยู่ในผ้าห่มมากเป็นพิเศษเลย

 

 

ได้ห่มผ้าแล้วเคลิ้ม หลับปุ๋ยไปเลย

 

อย่างไรก็ตามความอบอุ่นจากผ้าห่มก็ไม่สามารถทดแทนความอบอุ่นที่ได้จากแม่แมวได้ เธอก็เลยพามันไปอยู่กับแม่แมวดำอีกตัวหนึ่งที่มีลูกอายุน้อยกว่ามัน

ลูกแมวเข้ากับแม่แมวดำและลูกของมันได้เป็นอย่างดี ครั้งนี้มันก็เลยได้รับการดูแลจากแม่แมว ถึงแม้จะไม่ใช่แม่จริงๆ แต่ก็น่าจะทำให้มันรู้สึกอุ่นใจได้มากเลยล่ะ

 

 

มีแม่แมวดูแลแล้ว แถมได้พี่น้องใหม่เพิ่มอีก

 

ถึงจะได้รับการดูแลอย่างดี แต่เจ้าเหมียวก็ตัวเล็กกว่าลูกแมวครอกใหม่ ทั้งที่มันอายุมากกว่าแมวพวกนั้นตั้งหลายอาทิตย์ อาสาสมัครกับแม่แมวดำก็เลยต้องดูแลมันต่อไป ร่างกายของมันจะได้แข็งแรงมากขึ้น

ยังไงก็ตามมิ้วน้อยตัวนี้ก็ได้ความรักและการดูแลที่มันควรจะมีแล้ว มันดูแข็งแรงมากขึ้นทุกวันๆ ทำให้มันเองก็ดูสดใสร่าเริงมากขึ้นด้วยเหมือนกัน ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ แป๊บเดียวก็หาคนรับเลี้ยงได้แล้ว

 

 

ได้แม่ใหม่ดูแลแล้ว ต้องรีบโตไวๆ นะเจ้าเหมียว

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply