หาดทรายแก้วจากจังหวัดนางาซากิ หาดทรายที่ทำจากแก้วจริงๆ ไม่ใช่ของก๊อปเกรด A

จังหวัดนางาซากิ ดินแดนจากทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากอาหารที่แสนอร่อยแล้ว เทศกาลไหว้พระจันทร์ของที่นี่ก็ยังเป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลที่น่าไปสัมผัสสุดๆ เลย

และวันนี้เราก็มีอีกสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจของจังหวัดจากทางใต้แห่งนี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน นั่นก็คือ หาดทรายแก้วจากเมืองโอมูระ นั่นเอง

ซึ่งความพิเศษของที่นี่ก็คือหาดทรายที่เต็มไปด้วยเศษแก้วระยิบระยับแทนผืนทรายขาวๆ เหมือนชายหาดที่เราเคยเห็นทั่วๆ ไปยังไงล่ะ

 

แบบนี้!!

 

หาดทรายแก้วที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโตเกียวแห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยาน Morizono ซึ่งนอกเหนือจากความน่าทึ่งของที่นี่แล้ว คุณยังได้ชมความสวยงามของอ่าว Omura ที่อยู่ตรงหน้าอีกด้วย

เศษแก้วมากมายเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาการสลายตัวของสาหร่ายตามชายหาด ซึ่งจะส่งกลิ่นเหม็นในช่วงหน้าร้อนนั่นเอง

 

 

ซึ่งพวกเขาได้ทำการลบขอบและความคมของมันออกจนหมด ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าคุณสามารถเดินชมความสวยงามของที่นี่ได้แบบปลอดภัยหายห่วงเลย

อย่างไรก็ตามเราอาจจะต้องแสดงความเสียใจสำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวจะไปเล่นน้ำที่นี่ เพราะตอนนี้ทางการได้สั่งห้ามลงเล่นน้ำเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติของที่นี่ แต่อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถนำเสื่อและข้าวกล่องไปปิคนิคได้อยู่

 

.

 

และนอกจากหาดทรายแก้วแห่งนี้แล้ว ที่จังหวัดนางาซากิแห่งนี้ก็ยังมีกิจกรรมน่าสนใจให้คุณได้ทำอีกมากมายด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตหรูๆ ในปราสาท หรือจะลองเช่าเกาะส่วนตัวพักผ่อนชิลๆ ก็มีให้เลือกนะเออ

 

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply