‘ลูกแมวกำพร้า’ คิดว่าหนุ่มมีเคราเป็นพ่อ อ้อนขอความรักจากเขาไม่หยุดเลย

หลายครั้งที่ลูกแมวต้องพลัดพรากจากแม่ตั้งแต่เกิด พวกมันจึงไม่ได้รับความรักความอบอุ่นเลย เช่นเดียวกับมิ้วน้อย 3 ตัวนี้ที่ถูกพาเข้าไปในคลินิกแมวในนครนิวยอร์ก หลังเกิดพายุ

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว สัตวแพทย์ Gill Nunes ได้รับแจ้งว่าพบลูกแมวตัวเล็กๆ 3 ตัว อยู่กับพี่น้องที่ตายแล้ว 4 ตัว บนถนน

 

 

Gill บอกว่า “ดูเหมือนลูกแมวทั้ง 4 จะตายในคืนก่อนหน้านี้ เนื่องจากลมพายุ ส่วนลูกแมวที่รอดตายยังมีอายุแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น”

ทั้ง 3 ตัวมาถึงโรงพยาบาลด้วยสภาพที่แย่มากๆ พวกมันอยู่ในภาวะขาดน้ำ มีน้ำไหลออกจากตาและจมูก มันเปียกโชกและสั่นไปทั้งตัว

 

 

Gill อาสาเป็นพ่ออุปถัมภ์ให้พวกมัน เขาป้อนนมขวดให้มิ้วน้อยกิน และทำหน้าที่พ่อให้พวกมันอย่างเต็มรูปแบบ จนลูกแมวเริ่มจะมีอาการดีขึ้นและกินนมได้มากขึ้น

เขาบอกว่า “ช่วงเวลานี้ ผมรู้สึกมีความสุขมาก เพราะได้ช่วยชีวิต ดูแลและปกป้องพวกมัน แมวน้อยจึงไม่ต้องหนาวและหิวอีกต่อไปแล้ว” 

ต่อมาเขาได้ตั้งชื่อให้ทั้ง 3 ตัวว่า Donatella Gianni และ Santo

 

 

ในคืนแรกนั้น Gill ได้ใช้เวลาอยู่กับแมวน้อยทั้ง 3 ตลอดทั้งคืน เพื่อให้ความอบอุ่นพวกมัน ป้อนนม เพื่อทำให้ร่างกายที่อ่อนแอกลับมาแข็งแรง

แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามที่คิด เพราะพวกมันดันติดเชื้อในทางเดินหายใจอย่างรุนแรง โดยลูกแมว 2 ตัว ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

 

 

แม้ทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ Gianni อ่อนแอเกินกว่าจะทนกับความทรมานนี้ได้ มันจึงเสียชีวิตใน 5 วันต่อมา…

Donatella เป็นลูกแมวตัวเมียที่อาการดีขึ้น ส่วน Santo ตัวเล็กที่สุดในบรรดาพี่น้อง แต่มันพิสูจน์ให้เห็นว่ามันแข็งแรงที่สุด

2 สัปดาห์ต่อมา Gill ยังคงมุ่งมั่นดูแลลูกแมวที่เหลือ เพื่อทำให้พวกมันมีสุขภาพที่ดีขึ้น ในขณะที่ทั้งสองตัวก็ติดเขามากๆ เหมือนเด็กติดแม่ยังไงอย่างนั้น

 

 

Gill บอกว่า “พวกมันตอบสนองต่อเสียงของผม แม้ว่าผมจะอยู่ในห้องอื่นก็ตาม พวกมันชอบนอนบนอกและใต้เคราของผม”

หมอหนุ่มได้นอนน้อยมาก เพราะเขาต้องให้อาหารแมวน้อยตามเวลาที่กำหนด แต่ด้วยความรักที่มีต่อมิ้วน้อยและอยากเห็นพวกมันแข็งแรง เขาเลยเต็มใจที่จะอดนอน

 

 

เวลาไปทำงาน เขาจะพาทั้ง 2 ตัวไปด้วย เพราะจะได้ให้อาหารพวกมันตรงเวลา และเล่นกับพวกมันระหว่างที่ว่างจากการทำงาน

เขาช่วยมิ้วน้อยให้เรียนรู้ที่จะกินอาหารเม็ดด้วยตัวเอง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกแมวเห็นขวดนม พวกมันจะร้องขอขวดนมนั้นให้ได้

 

 

นอกจากนี้ Gill ยังทำให้ลูกแมวสัมผัสถึงความรัก ด้วยการกอดและจูบพวกมันตลอดทั้งวัน จนตอนนี้ ลูกแมวเริ่มจะแข็งแรงและเริ่มส่งเสียงแห่งความสุขออกมาแล้ว

Gill บอกว่า “มันใกล้ถึงเวลาที่พวกมันต้องถูกรับเลี้ยงแล้ว และมันก็เป็นช่วงเวลาที่ลำบากใจสำหรับผมที่ต้องปล่อยพวกมันไป  Santo ชอบมองตาผม และเล่นเคราผมจนนอนหลับไป ส่วน Donatella มักจะร้องเรียกให้ผมไปหา และให้เกาพุงให้”

 

 

เขาบอกอีกว่า “ผมมีความสุขที่ได้เห็นพวกมันวิ่งเล่นไปรอบๆ การได้เห็นพวกมันมีความสุขคือความสุขของผมที่ไม่สามารถบรรยายได้” 

แต่สุดท้ายแล้ว ไม่ว่า Gill จะทำใจยากแค่ไหน เขาก็ต้องปล่อยมันไป เพื่อให้พวกมันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัวใหม่ที่พร้อมจะดูแลพวกมันตลอดไป

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply