‘แมวแก่’ ถูกช่วยจาก ‘ที่กักกันสัตว์’ และได้ใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายในบ้านอันแสนสุข

ในปี 2016 แมวแก่ที่รู้จักในชื่อ Raggedy Ann หรือเรียกสั้นๆ Ann ได้รับการช่วยเหลือจากสถานกักกันสัตว์ในแอริโซนา

Ann ในวัย 14 ปี ถูกช่วยเหลือพร้อมแมวอื่นๆ 41 ตัว และหมาอีก 2 ตัว ในบรรดาสัตว์ทั้งหมดนั้น Ann เป็นตัวที่น่าสงสารที่สุด

 

 

มันมีน้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม มันผอมมากจนเห็นซี่โครงได้ชัดเจน ฟันของมันติดเชื้ออย่างรุนแรง และขนของมันก็เป็นสังกะตัง

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Saving One Life ได้ไปรับ Ann มา แต่พวกเขาไม่แน่ใจว่าจะช่วยมันได้แค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าเหมียวเองก็สู้สุดชีวิต เพราะมันอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

Saving One Life ได้หาบ้านอุปถัมภ์ที่ดีและเพอร์เฟ็กต์ให้กับ Ann แม่อุปถัมภ์จึงได้เริ่มดูแลมันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Brianne แม่อุปถัมภ์ของ Ann บอกว่า “มันเป็นนิยามของนักสู้ มันปฏิเสธที่จะยอมแพ้ ดังนั้นเราเลยไม่ยอมแพ้ที่จะช่วยมันเช่นกัน เราอยากให้มันสัมผัสถึงความรักจากเรา แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม”

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าเหมียวก็เริ่มมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 2.4 กิโลกรัม นอกจากนี้ สัตวแพทย์ได้โกนขนที่จับกันเป็นก้อนให้ มันเลยรู้สึกสบายตัวขึ้นมาก

สำหรับแม่อุปถัมภ์ ไม่มีอะไรทำให้เธอมีความสุขไปกว่าการได้เห็น Ann เติบโตขึ้นในทุกๆ วัน เธอได้ฉลองด้วยการถ่ายรูปมันพร้อมแบงค์ 5 ดอลลาร์ (เท่ากับน้ำหนักของมันคือ จาก 3.5 ปอนด์ เป็น 5 ปอนด์)

 

 

นอกจากนี้ ในวันครอบรอบ 1 เดือน ที่ Brianne ได้ดูแล Ann เธอยังได้โพสต์ภาพพัฒนาการของมันตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เห็นว่ามันมาไกลแค่ไหนแล้ว

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น ครอบครัวของ Brianne จำเป็นต้องย้ายจากแอริโซนาไปยังรัฐแคลิฟอร์เนีย แน่นอนว่าพวกเขาเศร้ามากที่ต้องบอกลา Ann

อย่างไรก็ตามก่อนไปพวกเขาได้พาเจ้าเหมียวไปอยู่ในการดูแลของแม่อุปถัมภ์คนใหม่ คือ Megan ซึ่งเธอก็รักเจ้าเหมียวไม่น้อยไปกว่า Brianne เลย

 

 

Megan ดูแล Ann ตลอด 24 ชั่วโมง และเธอก็ทำให้แน่ใจว่าเจ้าเหมียวจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ วัน จนกระทั่ง Ann เริ่มรู้สึกดีขึ้นและเริ่มเข้าสังคมมากขึ้น

มันชอบเล่นกับของเล่น และชอบคาบหนูของเล่นมาให้ Megan เป็นประจำ มันชอบมองออกไปข้างนอก เฝ้าดูนกที่บินผ่านไปผ่านมา และชอบหลับอยู่หน้าทีวี

หลังจากนั้นประมาณ 4 เดือน แม่อุปถัมภ์ได้ชั่งน้ำหนัก Ann ปรากฏว่าน้ำหนักมันอยู่ที่ 4.5 กิโลกรัม มันดูแตกต่างจากตอนแรกมาก

 

 

เมื่อ Ann มีสุขภาพดีพอสมควรแล้ว Saving One Life จึงได้เริ่มหาบ้านให้มัน จนกระทั่งต้นปี 2017 เจ้าเหมียวก็ได้ไปอยู่ในบ้านอันแสนสุขและเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั่น

 

 

เจ้าเหมียวรักบ้านใหม่มาก มันสนุกกับการได้เล่นกับแมวของแม่ใหม่ ในแต่ละวัน มันชอบนอนหลับและพักผ่อนไปกับเจ้าของ

แม้ว่าชีวิตก่อนหน้านี้จะเต็มไปด้วยความยากลำบากเกินจะหาคำมาเปรียบเทียบ แต่ตอนนี้ Ann ในวัยชราได้อยู่ในบ้านที่มีทุกอย่างที่มันต้องการ และไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องกังวลอีกแล้ว

 

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply