เจ้าหมาถูกส่งกลับศูนย์ฯ ครั้งแล้วครั้งเล่า เพียงเพราะมัน ‘ขี้เล่นเกินไป’

เมื่อเดือนกันยายน ปี 2016 Biki ถูกเจ้าหน้าที่ของ RSPCA  พาเข้ามาในศูนย์พักพิง หลังเจ้าของของมันต้องไปอยู่ในบ้านพักคนชราและไม่สามารถพามันไปด้วยได้

ตอนแรกทางศูนย์พักพิงคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรสำหรับ Biki ในการหาบ้านใหม่ แต่ปรากฏว่าเจ้าหมาวัย 3 ขวบตัวนี้ ขี้เล่นมากเกินไปจนไม่สามารถควบคุมได้

 

 

ดังนั้น นับตั้งแต่มันเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง มันถูกรับเลี้ยงและถูกส่งกลับมาถึง 2 ครั้ง ก่อนจะถูกรับเลี้ยงอีกครั้งและถูกส่งกลับมาเป็นครั้งที่ 3 ในเดือนตุลาคม

Biki เป็นหมาที่ขี้เล่นและมีพลังเยอะมาก มันอยากวิ่งเล่นไปมาตลอดเวลา มันชอบวิ่งไล่จับโน่นจับนี่ที่อยู่ข้างนอก และสามารถเดินระยะไกลได้อย่างไม่มีปัญหา

 

 

สิ่งที่มันชอบมากที่สุดในโลกคือลูกบอล มันสามารถเล่นกับลูกบอลได้เป็นชั่วโมงๆ และมีความสุขกับการได้เล่นลูกบอล

ถ้าไม่นับความขี้เล่นของมันแล้ว Biki เป็นหมาที่น่ารักมากๆ ตัวหนึ่ง มันไม่ได้ต้องการอะไรเลย นอกจากครอบครัวที่มันสามารถมอบความรักให้ได้ และรักมันตอบเหมือนกัน

 

 

ตอนนี้ทางศูนย์พักพิงกำลังหาครอบครัวใหม่ให้มัน โดยเจาะจงคนที่รับในความขี้เล่นของมันได้ และสามารถเดินเล่นกับมันเป็นเวลานานๆ ได้

Biki ไม่ค่อยชอบที่เสียงดัง ดังนั้น บ้านใหม่ของมันไม่ควรมีสัตว์เลี้ยงตัวอื่นอยู่ และต้องเป็นบ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลสักหน่อย

 

 

ในช่วงเวลาที่ Biki เบื่อการเล่นหรือวิ่ง มันจะใช้เวลานั้นอยู่กับเจ้าของ กอดพวกเขา และมอบความรักให้ ตอบที่พวกเขาให้โอกาสมัน

 

 

ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงได้แต่หวังว่าจะมีครอบครัวที่พอดีกับ Biki และจะรับมันไปดูแลตลอดไป พวกเขามั่นใจว่าหากมนุษย์คนนั้นรับในตัวตนของมันได้ คนคนนั้นต้องรู้สึกโชคดีมากแน่ๆ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply