เหตุการณ์แปลกประหลาด ‘กวางนาระ’ ไม่ยอมกิน ‘ขนมเซมเบ้’ เอาไปจ่อที่จมูกก็ยังไม่สน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เคยไปเยือนเมือง ‘นาระ’ ประเทศญี่ปุ่นมาก่อน จะรู้กันดีว่าคำเล่าลือว่ากวางที่นั่นมีนิสัยไม่ดี ชอบมาขู่ขออาหารกินจากนักท่องเที่ยวด้วยพฤติกรรมก้าวร้าว

 

 

และดูเหมือนว่าพวกมันจะฉลาดไม่น้อยเพราะเทคนิคในการออดอ้อนขออาหารนั้นขอบอกเลยว่าน่ารักน่าเอ็นดูเอามากๆ (เหรอ!?) ทั้งเดินเอาเขามาชนเพื่อขออาหาร หรือคาบไปจากมือซะดื้อๆ เลยก็มี บางตัวก็ทำนิสัยเป็นจิ๊กโก๋ไถอาหารจากนักท่องเที่ยวซะอย่างนั้น

ซึ่งอาหารที่เอาให้เจ้ากวางนั้นก็จะมีวางขายตามจุดต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ เป็นขนมเซมเบ้แบบพิเศษ ที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของเจ้ากวางทั้งหลายเป็นอย่างมาก

 

 

แต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากลับมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น เพราะเจ้ากวางทั้งหลายที่นาระ กลับปฏิเสธขนมเซมเบ้สุดอร่อยจากนักท่องเที่ยวซะงั้น!?

 

ต่อให้เอาไปจ่อที่จมูกก็ทำเป็นไม่สนใจ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนมาอยากกินจนถึงขั้นทำร้ายนักท่องเที่ยวก็มี มันเกิดอะไรขึ้นล่ะเนี่ย

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า Brise_Marine พบว่าเจ้ากวางที่เมื่อก่อนหิวโหยเซมเบ้สุดอร่อยราวกับว่าเป็นซอมบี้อยากกินสมองคน แต่ตอนนี้กลับไม่แม้แต่จะแยแสเสียด้วยซ้ำ

 

 

เว็บไซต์ Soranews24 ได้ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องที่หาชมได้ยากมากๆ แต่มันไม่ได้มีสาเหตุมาจากอาการป่วยของพวกมันแต่อย่างใด

แต่เป็นเพราะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงโกลเด้น วีค ที่มีวันหยุดติดกันถึง 7 วันของประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่าทุกครั้ง

และในช่วงนั้นกจะมีคนให้อาหารเหล่ากวางทั้งหลายมากกว่าปกติ มันก็เลยกินเยอะเกินไปจน ‘อิ่ม’ ก็เท่านั้นเอง

 

 

เอามาวางไว้รอบตัวก็ยังไม่แยแส

 

กินไปขนาดนั้น ใครไม่เบื่อก็แย่แล้ว

 

ที่มา : soranews24

Comments

Leave a Reply