น้องหมาแสนดีถูกรับเลี้ยงและถูกส่งกลับถึง 2 ครั้งติด ทั้งที่มันไม่ได้ทำอะไรผิด…

หลังจากที่อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์เป็นเวลา 420 วัน ในที่สุดสุนัขพันธุ์สแตฟเฟอร์ดไชร์ที่ชื่อ Mona ก็ได้ไปอยู่กับครอบครัวใหม่

น่าเสียดาย นั่นไม่ใช่บ้านหลังสุดท้ายของมัน เพราะวันรุ่งขึ้น ครอบครัวนั้นได้ส่ง Mona กลับมาไว้ในศูนย์พักพิง โดยให้เหตุผลว่าสุนัขตัวอื่นๆ ของพวกเขาไม่ชอบมัน

 

 

หนึ่งวันหลังจากนั้น เจ้าหมาก็ถูกรับเลี้ยงอีกครั้ง แล้วก็ถูกส่งกลับมาอีกครั้งในวันถัดมา ครั้งนี้พวกเขาอ้างว่าลูกสาวคนเล็กไม่ถูกกับ Mona

Brenda Arceo ผู้จัดการของ The Animal Foundation บอกว่า “มันถูกส่งกลับมาทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของมัน นั่นคือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่นิดหน่อย”

 

 

เธอบอกอีกว่า “ครั้งแรกที่เราเห็นมัน มันมีความสุขมากๆ และส่ายหางด้วยความดีใจ แต่หลังจากที่ถูกรับเลี้ยงและถูกส่งกลับมาที่เดิม มันดูเศร้ามากๆ”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 ครอบครัวเดิมของ Mona จำเป็นต้องทิ้งมันตั้งแต่ตอนมันอายุ 5 ขวบ เนืื่องจากพวกเขาต้องย้ายบ้านและไม่สามารถพามันไปด้วยได้

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Mona ก็ได้มาอยู่ในศูนย์พักพิงและกลายเป็นสุนัขตัวโปรดของพนักงานทุกคน พวกเขามั่นใจว่ามันจะต้องได้บ้านใหม่ในไม่ช้าแน่ๆ

Arceo บอกว่า “แรกๆ ที่เจอกัน มันจะอายนิดหน่อย แต่เมื่อได้ทำความรู้จักกับมันแล้ว มันจะอยู่รอบๆ ตัวคุณไม่ยอมไปไหนเลยล่ะ”

แต่น่าเศร้าที่ Mona ถูกรับเลี้ยงและถูกส่งกลับอย่างรวดเร็วถึง 2 ครั้งติด…

 

 

หลังจากถูกทิ้งถึง 2 ครั้งติด เจ้าหมาก็เอาแต่ซ่อนตัวในสวนด้านหลังของศูนย์พักพิง เพื่อที่จะไม่ให้ใครพามันออกไปอีก เพราะมันไม่อยากรับรู้ถึงความรู้สึกของการถูกทิ้งอีกแล้ว

 

 

Kelly Leahy ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารของ The Animal Foundation บอกว่า “เราพยายามทำคลิปสั้นเกี่ยวกับมันแล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อแสดงให้ผู้คนเห็นว่ามันเป็นสุนัขที่น่ารักและพิเศษมากแค่ไหน มันเป็นสุนัขที่มีความกระตือรือร้นและไม่ใช่หมาแก่อย่างแน่นอน”

 

 

สำหรับครั้งต่อไป หากมีครอบครัวที่อยากรับเลี้ยง Mona อีก ทางศูนย์พักพิงจะทำการตรวบสอบอย่างละเอียดมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะดูแลมันตลอดไป

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply