ภารกิจช่วยเหลือครอบครัวหมา 4 ตัว จากโรงงานเชื่อมเหล็ก มันไม่ง่ายเลยนะเนี่ย!!

สำหรับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paws แล้วไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการช่วยเหลือสัตว์จรจัดให้มีชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อพวกเขาได้รับแจ้งมาว่ามีครอบครัวหมาอยู่ในเขตโรงงาน พวกเขาก็เลยออกไปช่วยพวกมันทันที

 

โรงงานที่พวกหมาอาศัยอยู่

 

ครั้งนี้พวกเขาต้องออกไปช่วยครอบครัวหมาที่มีลูกหมา 3 ตัวและแม่หมาอีก 1 ตัว โดยเมื่อไปถึงโรงงานก็เจอพวกมันทันที แต่เจอแค่ลูกหมา 3 ตัวเท่านั้น

Eldad Hagar และ Lisa Arturo อาสาสมัครที่ไปช่วยพวกมันในคราวนี้ก็เลยอยู่เล่นกับลูกหมาก่อน เพราะว่าต้องรอให้แม่หมาออกมาแล้วจับมันเป็นตัวแรก เนื่องจากมันเป็นตัวที่จับยากที่สุด

 

 

รอไม่นานนักแม่หมาก็ออกมาหาลูกตามที่พวกเขาคิดไว้ หลังจากเล่นและให้อาหารมันสักพักแล้ว พวกเขาก็เอาห่วงคล้องคอมันไม่ให้หนีแล้วพยายามพาตัวไปที่รถอย่างปลอดภัย

แม่หมาเองก็ขัดขืนและตกใจเพราะไม่เคยถูกจับมาก่อน แต่เมื่อพวกเขาแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายมันก็เลยใจเย็นลงแล้วให้อุ้มไปอย่างว่าง่าย

 

 

ที่เหลือก็แค่พาตัวลูกหมาไปเท่านั้นเอง ลูกหมาตัวแรกที่พวกเขาจับไปมีท่าทางขัดขืนอย่างรุนแรง เนื่องจากมันไม่เคยถูกมนุษย์แตะตัวมาก่อน พวกเขาจำเป็นต้องใช้ผ้าคลุมตัวมัน พอมันมองไม่เห็นก็เลยใจเย็นลงบ้าง แล้วพอได้เจอแม่ของมันที่อยู่ในกรงมันก็สงบลงในที่สุด

 

 

สำหรับลูกหมาตัวที่ 2 นั้นพวกเขาสามารถจับมันได้อย่างง่ายดาย มันไม่ร้องและไม่ดิ้นเหมือนแม่หมาหรือลูกหมาตัวแรก พวกเขาก็เลยคิดว่าการช่วยเหลือกำลังจะจบลงแล้ว

 

 

แต่พวกเขาไม่คาดคิดเลยว่า ลูกหมาตัวสุดท้ายกลับเป็นตัวที่จับยากมากที่สุด เมื่อมันเหลืออยู่ตัวเดียว มันก็พยายามวิ่งหนีอาสาสมัครสุดชีวิต แม้ว่าจะพยายามต้อนมันเอาไว้ แต่สุดท้ายมันก็ลอดรั้วเข้าไปในเขตอื่นของโรงงานจนได้

พอตามไปก็เจอมันซ่อนอยู่ลึกในกองไม้ ไม่สามารถเข้าถึงตัวมันได้ง่ายๆ พวกเขาเลยต้องใช้ความพยายามล่อมันออกมาอยู่นานเลยทีเดียว

 

 

แต่สุดท้ายก็ล่อมันออกมาไม่ได้ ก็เลยต้องใช้วิธีค่อยๆ ดึงตัวมันออกมาเบาๆ แทน ตอนแรกมันก็พยายามต่อต้าน แต่เมื่อมันมาอยู่ในอ้อมกอดของอาสาสมัครมันก็สงบลงแล้ว

ภารกิจช่วยเหลือครอบครัวหมา 4 ตัวนี้จึงถือว่าประสบความสำเร็จและจบลงสักที งานนี้เล่นเอา Eldad กับ Lisa เหนื่อยกันเลยทีเดียว

 

 

เมื่อทั้ง 2 คนพาครอบครัวหมาไปหาสัตวแพทย์ พวกเขาก็ได้รู้ว่าหมาตัวที่ดูแลครอบครัวนี้อยู่ไม่ใช่แม่หมา แต่เป็นพ่อหมาต่างหาก มันคอยอยู่ดูแลลูกน้อยให้ปลอดภัย เป็นคุณพ่อดีเด่นเลยนะเนี่ย

พวกเขากลับไปที่เดิมเพื่อตามหาแม่หมาด้วย ถ้าเจอก็จะได้พาพวกมันมาอยู่ด้วยกัน แล้วก็ไม่ลืมที่จะประกาศหาบ้านที่อบอุ่นให้กับหมาครอบครัวนี้ด้วย เพราะสัตว์น่ารักๆ อย่างเจ้า 4 ตัวนี้เหมาะจะอยู่กับครอบครัวที่รักมันเป็นที่สุด

 

 

การช่วยเหลือครอบครัวมะหมาขนปุย (หากดูคลิปวิดีโอไม่ได้ คลิกที่นี่)

 

ที่มา: Animal Shelter Near Me

Comments

Leave a Reply