แมวสองพี่น้องเกิดมา ‘หูหนวก’ มันจึงมอบความรักให้กัน และไม่เคยอยู่ห่างกันเลย

มนุษย์ได้พบแมวจรจัดตัวหนึ่ง มันเกิดลูกในวันวาเลนไทน์พอดี ลูกของมันมีทั้งหมด 7 ตัว เป็นสีขาว 6 ตัว ส่วนอีกตัวเป็นลายทักซิโด้

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา พวกพบว่าลูกแมวบางตัวเกิดมาพร้อมกับการหูหนวก

 

 

เมื่อลูกแมวอายุได้ 7 สัปดาห์ Holly อาสาสมัครจาก Purrfect Pets Cat Adoptions ได้พาครอบครัวเหมียวทั้ง 8 (รวมกับแม่ของมัน) ไปอยู่ตามบ้านอุปถัมภ์ต่างๆ

แต่ Coconut และ Opal ลูกแมวที่ตัวเล็กที่สุดต้องอยู่ในการดูแลพิเศษในช่วงแรก จนกระทั่งพวกมันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น และแข็งแรงขึ้น หลังผู้ดูแลให้อาหารมันตามเวลาที่กำหนดเป็นเวลา 2 วัน

 

 

ขณะเดียวกัน หลายคนเริ่มสงสัยว่าแมวน้อยบางตัวน่าจะหูหนวก หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ Holly จึงได้ทำการทดสอบพวกมัน เพื่อดูว่ามันหูหนวกจริงหรือไม่

 

 

Holly ทดสอบด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่น เธอเปิดเครื่องดูดฝุ่นในขระที่ทุกอย่างในห้องเต็มไปด้วยความเงียบ แต่ปรากฏว่าลูกแมว 3 ใน 7 ไม่มีปฏิกิริยาอะไรกับเสียงนั้นเลย

 

 

นอกจากนี้ เธอยังได้ทดสอบโดยการทำเสียงดังที่ข้างหูของทั้ง 3 ตัว ขณะที่มันหลับ แต่แม้เสียงจะดังแค่ไหน พวกมันก็ไม่ยอมตื่นเลย

 

 

มันค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า Yeti ลูกแมวตัวที่ใหญ่ที่สุด กับ Opal และ Coconut นั้น หูหนวก แต่เรื่องนี้ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับพวกมัน ทุกตัวใช้ชีวิตเหมือนแมวปกติ

 

 

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ พี่ๆ ที่ตัวใหญ่ต่างแยกย้ายกันไปอยู่กับมนุษย์ที่มารับเลี้ยงพวกมันไป เหลือแค่ Opal กับ Coconut ที่ยังอยู่ในศูนย์เหมือนเดิม

 

 

ทั้งสองตัวจำเป็นต้องได้รับการดูแลให้โตกว่านี้ พวกมันถึงจะพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง แต่พวกมันไม่ได้รู้สึกแย่เลยที่ต้องอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ เพราะพวกเขาดูแลพวกมันอย่างดีเสมอ

 

 

เหมียวสองพี่น้องกลายเป็นปาท่องโก๋ที่ตัวติดกันตลอดเวลา พวกมันจะตามกันไปทุกที่และนอนข้างกันเสมอ บางครั้งเมื่อพวกมันไม่ได้อยู่ในสายตาของกันและกัน มันก็จะร้องเรียกหากัน แต่น่าเสียดายที่มันไม่สามารถได้ยินเสียงได้

 

 

ถึงอย่างนั้น พวกมันก็ยังมี Sadie ผู้เป็นแม่คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ และทำให้พวกมันสัมผัสได้ถึงความรักเสมอ แม้จะไม่ได้ยินเสียงก็ตาม

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply