แม่ตื่นมาพบว่า ‘สนามหญ้าหน้าบ้าน’ หายไปทั้งแถบ ถูกยกเค้าไปเฉ๊ย เอาไปทำไรแว๊!?

‘การถูกขโมยขึ้นบ้าน’ เป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เพราะทรัพย์สินมีค่าต่างๆ กว่าจะเก็บหอมรอมริบมาได้ แต่จู่ๆ กลับมาถูกคนแปลกหน้าชิงไปซะงั้น แถมยังเสี่ยงชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกายอีกต่างหาก

เช่นเดียวกันกับครอบครัว Scorer จากเมืองลิฟวิงสตัน ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเขตเวสต์ โลเธียน ประเทศสก็อตแลนด์ ที่ถูกขโมยยกเค้าเอา ‘สวนหน้าบ้าน’ หายไปทั้งแถบ!!

 

 

เหตุเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคุณ Sue Scorer ตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้วก็พบว่าสวนหน้าบ้านของเธอหายไปทั้งหมด และมันแปลกตรงที่ว่าหายไปแต่สวนอย่างเดียว ของเล่นอื่นๆ ที่มีค่าทั้งแทรมโปลิน รวมไปถึงของเล่นต่างๆ ของลูกกลับถูกทิ้งเอาไว้

“ฉันตื่นขึ้นมาตอนเช้าตามปกติ พอมาล้างมือที่อ่างล้างหน้า ฉันตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อมองผ่านออกไปทางหน้าต่างแล้วพบว่า แทรมโปลินมันถูกเอาไปวางไว้อีกด้านหนึ่งของสนามหญ้า” คุณแม่ Sue เล่า

 

 

“ฉันเปิดหน้าต่างออกไปเพื่อดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น และก็พบว่าหญ้าหน้าบ้านอีกฝั่งมันหายไป เหลือไว้แต่พื้นดินเท่านั้น ฉันคิดว่าตัวเองฝันไป รู้สึกช็อกมากๆ ไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น ก็เลยโทรแจ้งตำรวจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” เธอเล่าเสริม

คุณ Sue อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานกว่า 6 ปี และสนามหญ้าหน้าบ้านนี้เป็นสนามหญ้าเทียมที่เธอซื้อมาติดตั้งไว้หน้าบ้านเมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งเสียเงินไปประมาณ 3,000 ปอนด์ หรือราวๆ 130,000 บาท

ของเล่นของเด็กๆ ถูกเอาไปวางไว้ตามที่ต่างๆ ในสวนหน้าบ้าน บางส่วนก็เหมือนกับถูกโยนข้ามรั้วไปอยู่ฝั่งเพื่อนบ้าน

“มันน่ากลัวมากๆ เมื่อรู้ว่าขณะที่ฉันกำลังหลับอยู่ในบ้าน แต่กลับมีใครบางคนมาขโมยสนามหญ้าหน้าบ้านไปโดยที่ฉันไม่รู้ตัว โชคดีที่เด็กๆ ปลอดภัย”

“ลูกๆ ของฉันรู้สึกผิดหวัง โดยเฉพาะคนโตวัย 8 ขวบ เพราะเขามักจะออกมาเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ แถวบ้านบนสนามหญ้านี้เสมอ และพอไม่มีมันเขาก็รู้สึกเศร้าอย่างเห็นได้ชัด” คุณแม่เล่า

 

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบว่าเหตุเกิดในเช้าวันอาทิตย์เวลาประมาณ 4.20 มีชายสวมฮู้ดสามคนเป็นผู้ก่อเหตุขโมยสนามหญ้าเทียมไป

แต่เหมือนกับว่าพวกเขาไม่สามารถเอามันไปได้หมด จึงแบ่งครึ่งแล้วโยนทิ้งไว้ในพุ่มไม้ใกล้ๆ กับละแวกนั้นแทน

คุณ Sue โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือในการจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็โด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล ทำให้มีนักธุรกิจคนหนึ่งเสนอตัวที่จะเข้ามาช่วยเหลือโดยการซ่อมสนามหน้าบ้านและรั้วของเธอให้แบบฟรีๆ

 

 

“เขาบอกว่าเขามีลูกชายเช่นเดียวกัน และหากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวเขา ลูกชายจะต้องรู้สึกเศร้าแน่ๆ ที่สนามหญ้าหน้าบ้านหายไป” คุณ Sue เล่า

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายอยู่ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะจับกุมได้โดยไวนะจ๊ะ

 

ที่มา : ladbible, mirror

Comments

Leave a Reply