ฮีโร่ตัวน้อยแต่ใจใหญ่!! Austin Perine เด็กชายวัย 4 ขวบผู้ออกแจกอาหารให้กับคนไร้บ้าน

ในการ์ตูนหรือภาพยนตร์ต่างๆ เราจะเห็นได้ว่าเหล่าซูเปอร์ฮีโร่หลายๆ คนมักจะมีพลังพิเศษ (หรือรวย) และพวกเขาก็จะใช้พลังพิเศษนั้นต่อสู้กับเหล่าร้ายพิทักษ์ประชาชน

แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว คนเราไม่ได้มีพลังวิเศษเหมือนในภาพยนตร์และการ์ตูน ฮีโร่ที่จะปรากฏตัวให้เราเห็นจึงไม่ได้มาในรูปแบบสวมผ้าคลุมและบินไปบินมา แต่มาในรูปความใจดีหรือเอื้ออาทร

พบกับ Austin Perine เด็กชายวัยสี่ขวบผู้ออกผดุงความยุติธรรมโดยการให้ความช่วยเหลือแก่คนไร้บ้านในเมือง Birmingham รัฐแอละแบมา

 

 

Austin นั้นมีแรงบันดาลใจที่จะให้ความช่วยเหลือเหล่าคนไร้บ้านมาจากตอนที่เขาได้ดูรายการทีวีที่เกี่ยวกับลูกแพนด้าตัวน้อยซึ่งถูกแม่ของมันทิ้งและไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน

และหลังจากค้นพบถึงปัญหาความขาดแคลน ความหิวโหยและไม่มีที่อยู่อาศัย ซูเปอร์ฮีโร่ตัวน้อยนี้จึงตัดสินใจที่จะใช้เงินที่ตัวเขาเก็บมาเพื่อไปซื้อของเล่นไปกับการแจกจ่ายแซนวิซไก่ให้กับเหล่าคนไร้บ้านแทน

 

 

ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ Austin จะกลายร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อ “President Austin” เพื่อออกมาให้ความช่วยเหลือแก่เหล่าคนไร้บ้าน

โดยที่ TJ Perine คุณพ่อของหนูน้อยได้กล่าวถึงชื่อฮีโร่ของลูกชายว่า “ชื่อนั้นมันเป็นความคิดของ Austin เพราะเขาคิดว่าที่เขาทำอยู่นั่นเป็นสิ่งที่ประธานาธิบดีสมควรทำ”

 

 

แม้จะตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ในทุกๆ ที่เขาได้ไปแจกจ่ายอาหารให้กับคนไร้บ้านต่อเละที่เจ้าหนูจะทิ้งคำพูดประจำตัวให้แก่พวกเขาฟังว่า “อย่าได้ลืมที่จะแสดงความรัก” และทุกๆ การโพสต์โซเชียลมีเดีย Austin จะแฮชแท็ก #ShowLove อยู่เสมอ

เรื่องราวความดีของ Austin ลือเลื่องไปถึงสำนักข่าว CBS จนพวกเขาถึงกับต้องถ่อมาทำวิดีโอของฮีโร่ตัวน้อยเลยล่ะ

 

เรามาลองชมวิดีโอของทาง CBS กันครับ

หากชมวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่

 

เรียกได้ว่าน่าชื่นชมแทนคุณพ่อคุณแม่ของหนูน้อยคนนี้จริงๆ ที่มีความที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ขนาดนี้ หากโลกเรามีคนอย่างเจ้าหนูมากขึ้นอีกสักหน่อยแล้ว โลกคงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย

และถ้าหากเพื่อนๆ อยากจะสนับสนุนฮีโร่ตัวน้อยคนนี้ในการทำความดี Austin ก็มีบัญชี PayPal และเว็บ GoFundMe ไว้รองรับเงินบริจาคนะครับ

 

ที่มา indy100, CBSNews

Comments

Leave a Reply