ลูกค้าจ่ายค่าซาลาเปาเกินมา 700,000 ร้านวอนสื่อช่วยตามหา กลับมารับเงินคืนด้วย…

ความรีบหรือความหลงลืมอาจก่อให้เกิดความผิดพลาดอย่างมหาศาลได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องจำนวนตัวเลขเงินทองในการทำธุรกรรมออนไลน์ หากเพิ่มมาเพียงแค่ตัวเดียวอาจจะเสียเป็นเงินหลายหลักเลยล่ะ!!

อย่างกรณีของลูกค้ารายหนึ่งจากเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่ได้ทำการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นผ่านสมาร์ทโฟน แต่ชะเอิงเอย เขาดันใส่รหัสผ่านตัวเลข 6 หลักของตัวเองลงในช่องจำนวนเงินที่ต้องจ่ายให้ร้านซาลาเปาแทน

 

 

มันก็เลยกลายเป็นเรื่องที่ใหญ่โตพอสมควร เนื่องจากรหัส 6 หลัก กลายมาเป็นจำนวนเงิน 6 หลักมูลค่า 147,258 หยวน (ประมาณ 740,300 บาท) จากราคาซาลาเปาที่ตกเพียงลูกละ 1 – 1.5 หยวน (5 – 7 บาท)

 

 

การจ่ายเงินอันผิดพลาดนี้เกิดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2018 แต่ทว่าทางเจ้าของร้านซาลาเปา เหอหลิวจู เพิ่งจะมารู้เรื่องในช่วงปลายเดือนเมษายน เพราะพบความผิดปกติในบัญชีรับเงินรายเดือน…

 

 

เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว เขาก็ตกใจกับจำนวนเงินที่ชำระเข้ามาในยอดเดียวที่สูงเป็นแสน ซึ่งคาดว่าน่าจะความเข้าใจผิดของลูกค้าที่ต้องใส่เป็นจำนวนเงินชำระ แต่ดันใส่เป็นรหัสผ่านของตัวเองมาแทน

ที่น่าสงสัยไปยิ่งกว่านั้นก็คือ ลูกค้ายังไม่รู้ตัว ไม่มีการติดต่อกลับมาที่ร้านซาลาเปาเลย นี่ขนาดว่าเจ้าของร้านรู้ช้าแล้ว เจ้าของเงินยังไม่รู้ตัวเลย…

 

 

แต่ด้วยเงินจำนวนมากขนาดนี้ เก็บเอาไว้คงจะไม่ดีแน่ เขาจึงขอร้องอ้อนวอนผ่านสื่อต่างๆ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของเงินก้อนนี้ เพื่อจะสะกิดให้รู้ตัวสักทีว่า ชำระเงินมาเกินนะครับคุณลูกค้า ขอความกรุณามารับเงินคืนไปด้วยครับ…

ทางด้านชาวเน็ตจีนต่างเข้ามาช่วยเหลือประกาศให้ทราบไปทั่วหล้า พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าของร้านในการตามล่าหาตัวลูกค้าคนนี้ จะได้คืนเงินและทำให้ร้านซาลาเปามีความผาสุขอีกครั้งหนึ่ง

 

คลิปวิดีโอจากทางสำนักข่าวซินหัว

 

ที่มา : PeoplesDaily, @PDChina

Comments

Leave a Reply