นักศึกษาตกใจ เจอ “แจ็ค หม่า” แอบย่องมานั่งฟังบรรยายในห้องเรียนด้วย!?

กลายเป็นเรื่องฮือฮาเล็กๆ ในหมู่นักศึกษาจีนเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีคนแอบเห็นว่ามีมหาเศรษฐีรายหนึ่งแอบย่องเข้ามานั่งเรียนในห้องเรียนด้วยแบบเนียนๆ

 

 

เว็บไซต์ hangzhou.zjol.com.cn ได้รายงานว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา แจ็ค หม่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท Alibaba Group ได้เข้าไปฟังบรรยายในห้องเรียนร่วมกับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยครูหังโจว (Hangzhou Normal University) ซึ่งเขาเคยเป็นศิษย์เก่าของที่นี่ด้วย

 

 

ในการเดินทางไปฟังบรรยายครั้งนี้เป็นการไปแบบเงียบๆ แบบไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เขาจึงแต่งตัวให้มิดชิดและใส่หมวกเพื่อให้คนไม่สังเกตเห็นเขา แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีคนจำใบหน้าของเขาได้และพยายามถ่ายรูปของเขา

เมื่อแจ็ค หม่าเห็นเข้าก็พยายามโบกไม้โบกมือเพื่อบอกให้นักศึกษาในห้องตั้งใจฟังบรรยายและอย่าถ่ายรูปของเขา แต่ก็ยังคงมีคนที่สามารถถ่ายรูปของเขาเอามาลงอินเตอร์เน็ตได้

 

 

หนึ่งในนักศึกษาที่นั่งฟังบรรยายในวันนั้นบอกว่าแจ็ค หม่า นั่งฟังอย่างตั้งใจ และบอกให้นักศึกษาคนอื่นๆ อย่าสนใจเขามากนัก ซึ่งหลังจากฟังได้ไม่กี่นาทีเขาก็ออกจากห้องเรียนไปโดยที่นักเรียนแถวหน้าแทบไม่ได้สังเกตเห็นเขาเลย

ทั้งนี้มีรายงานว่าวิชาที่แจ็ค หม่าเข้าไปนั่งฟังนั้น เป็นวิชา “เทคโนโลยีดิจิตัลขับเคลื่อนประเทศจีน” ซึ่งเป็นวิชาที่ทาง Alibaba มีส่วนร่วมในการออกแบบและสนับสนุนเงินทุนในการศึกษานั่นเอง

 

ที่มา hangzhouxuehua


Tags:

Comments

Leave a Reply