บล็อกเกอร์สาวโชว์ความต่างของชีวิตหลังหย่ากับ ‘แอลกอฮอล์’ หุ่นดีจนเป็นเน็ตไอดอล!!

การที่ได้เป็นเจ้าของครอบครองหุ่นอันดีงาม เป็นสิ่งที่ปรารถนาของสาวๆ หนุ่มๆ หลายคนจึงตั้งใจและตั้งหน้าตั้งตาออกกำลังกายเพื่อให้ได้หุ่นที่เป๊ะปังไปให้ผู้คนได้ชื่นชม

ทว่าบางทีออกกำลังกายอย่างหนักก็แล้วควบคุมอาหารก็แล้วก็ยังไม่เห็นผลสักที นั่นอาจเป็นเพราะว่าคุณมักที่จะดื่ม ‘เครื่องดื่มแอลกอฮอล์’ แล้วคิดว่าไม่เป็นไร

ซึ่งในเรื่องนี้บล็อกเกอร์สาวคนหนึ่งจะมาแสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเธอเอง ว่าตั้งแต่เลิกดื่มแล้วชีวิตของเธอมีอะไรที่ดีขึ้นบ้าง!!

 

 

Jelly Devote ฟิตเนสบล็อกเกอร์สาวผู้มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 570,000 คนจะเป็นคนที่ทำให้คุณรู้ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มันมีพิษร้ายแรงขนาดไหน ซึ่งถ้าใครไม่เชื่อล่ะก็ ดูได้จากหุ่นในปัจจุบันของเธอที่มันแน่นเซี๊ยะ ซะจนสามารถเป็นนางแบบได้เลย และนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้เธอบอกว่ามีความสุขกับชีวิตเอามากๆ

“ฉันก็ไม่ใช่ว่าไม่กินของหวานเลยนะฉันชอบที่จะกินโดนัทและตามมาด้วยสลัด แต่ว่าฉันไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ซึ่งฉันว่านี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับฉันเลย ในวันนี้ฉันเปลี่ยนจากคนที่เกลียดตัวเองกลายเป็นคนที่รักตัวเองมากๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ” Jelly กล่าว

 

จุดเริ่มต้นของการเลิกดื่มของเธอนั้น เกิดขึ้นจากความที่เธอเริ่มมีน้ำหนักที่มากเกินกว่าจะรับไหวในช่วงต้นๆ ปี 2000 ซึ่งในเวลานั้นเธอก็ได้ตาสว่างว่า จริงๆ แล้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย แต่คือผลจากความมึนเมาของมันมากกว่า ที่ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป

ทั้งการทำให้เธอเกิดอาการแฮงก์ในทุกๆ เช้า รวมถึงสร้างความรู้สึกขี้เกียจเกินกว่าที่จะออกกำลังกาย และที่มันร้ายแรงที่สุดก็คือมันทำให้การควบคุมอาหารของเธอเสียระเบียบไปโดยปริยาย

 

 

เธอจึงตัดสินใจตัดการดื่มลงจากที่เคยดื่มสัปดาห์ละ 3 ครั้งลดลงเหลือเพียงไวน์สัปดาห์ละแก้วเพียงเท่านั้น และมุ่งมั่นออกกำลังไปควบคู่ไปกับการกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในเวลาไม่นานนักผลจากการกระทำของเธอก็ผลิดอกออกผล เป็นหุ่นสุดแซ่บที่ใครๆ ก็อยากมีกัน

“คนส่วนใหญ่มักจะถามว่าฉันลดน้ำหนักลงไปเท่าไหร่กันเนี่ย แต่เอาจริงๆ ฉันก็ยังไม่รู้เลยว่าเคยมีน้ำหนักตัวมากที่่สุดเท่าไหร่ สิ่งที่ฉันจำได้คือในตอนนั้นฉันเกลียดตัวเองเอามากๆ และฉันไม่สามารถอยู่ในสภาพนั้นได้อีกต่อไปแล้ว”

 

 

Jelly ยังได้ให้คำแนะนำแก่คนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ว่า โปรดจำเอาไว้ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นเป็นแหล่งของน้ำตาลที่จะมาเพิ่มน้ำหนักตัวให้กับเรา อย่างแชมเปญเพียงแก้วเดียวก็ให้พลังงานถึง 78 แคลอรี่ ขณะที่ไวน์แก้วหนึ่งก็ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่

และสิ่งสุดท้ายที่เธออยากจะบอกก็คือผลที่ตามมาของมัน ที่จะมาทำลายไลฟ์สไตล์สร้างสุขภาพที่ดีของเรา เพราะมันสามารถส่งผลกระทบถึงการนอนหลับ การฟื้นตัวหลังจากออกกำลังกาย รวมถึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเกินกว่าการควบคุมด้วย

 

 

“ชีวิตแห่งการปาร์ตี้สำหรับฉันมันจบลงแล้ว ฉันชอบที่จะใส่รองเท้าผ้าใบมากกว่าส้นสูงและชื่นชอบการดื่มโปรตีน น้ำผักผลไม้มากกว่าน้ำเมา” Jelly กล่าวปิดท้าย

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็อาจเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้ก็ได้นะ เพราะเห็นไหมล่ะว่าอำนาจของมันร้ายแรงขนาดไหน ไม่แน่นะว่าในอนาคตคุณอาจจะมีหุ่นที่แซ่บกว่าเธอคนนี้ก็เป็นไปได้…

 

ที่มา: metro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply