สาวจีนซื้อสุนัขมาเลี้ยง แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมาดันมีขนปุย หางยาว และมีกลิ่นตัว อ่าว จิ้งจอกนี่หว่า!!

เวลาที่เราไปเลือกซื้อสัตว์เลี้ยงเช่นสุนัขหรือแมวตามร้านขายสัตว์เลี้ยง เราก็คงอยากจะได้สัตว์เลี้ยงที่เราเลือกมาแล้ว ว่าสายพันธุ์นั้นสายพันธุ์นี้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา แต่กับหญิงสาวชาวจีนรายนี้กลับเจอเรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์…

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่าหญิงสาวชาวจีนแซ่หวัง ได้ซื้อสุนัขจากร้านขายสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงที่บ้าน แต่หลังจากที่เธอเลี้ยงไปได้ราวๆ 3 เดือน เธอก็ถึงกับอึ้ง เพราะสุนัขที่เธอเลี้ยงค่อยๆ กลายร่างเป็นสุนัขจิ้งจอก

 

 

สาวแซ่หวังจากมณฑลซานซี ประเทศจีน เล่าว่าเธอซื้อสุนัขสายพันธุ์ เจแปนนิส สปิตซ์ (Japanese Spitz) ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์หนึ่งที่มีหน้าตาคล้ายกับจิ้งจอก มาในราคา 140 ปอนด์ หรือราวๆ 6 พันบาท เมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมา

เธอเล่าว่าเธอเลี้ยงมันด้วยผลไม้ อกไก่ และอาหารสุนัขคละๆ กันไป แต่หลังจากผ่านไป 3 เดือน เจ้าสุนัขก็หยุดกินอาหารสุนัขไป จากนั้นเธอก็เริ่มสังเกตว่าตั้งแต่เธอซื้อมันมาเลี้ยง มันแทบจะไม่เคยอ้าปากเห่าเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

 

“เจ้าสุนัขขนปุยมากขึ้นเมื่อตอนที่อายุ 3 เดือน หน้าของมันเริ่มยาวขึ้นๆ และหางก็ยาวมากกว่าสุนัขปกติ สุนัขของคนอื่นๆ ดูจะกลัวสุนัขของฉันมากเมื่อฉันพามันออกไปเดิน” นางหวังเล่า

หลังจากที่เริ่มเห็นความผิดปกติของสัตว์เลี้ยงของเธอ เธอก็พามันไปที่สวนสัตว์ Taiyuan Zoo เพื่อขอคำแนะนำกับผู้เชี่ยวชาญ

 

 

นาย ซุน เลอเทียน ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันโรคระบาดสัตว์ ยืนยันว่านั่นคือจิ้งจอกจริงๆ “ดูจากขนาดแล้วมันคือจิ้งจอกบ้าน มันมีกลิ่นตัวและจะยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมันโตขึ้น”

เมื่อนางหวังรู้ว่ามันไม่ใช่สุนัขธรรมดาๆ เธอจึงตัดสินใจส่งมันไปอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญในสวนสัตว์ โดยที่พวกเขาจะส่งมันไปอยู่ในเขตกักกันโรค เพื่อตรวจสุขภาพอย่างละเอียด แต่หากวันไหนที่เธอคิดถึงมันก็สามารถแวะไปหาได้ตลอดเวลา

 

 

หากใครสงสัยว่าสุนัขเจแปนนิส สปิตซ์ มีความคล้ายคลึงกับจิ้งจอกขนาดไหน เรามีภาพตัวอย่างให้ชม

 

ที่มา dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply