พิตบูลล์รู้สึกหดหู่เมื่ออยู่ในศูนย์พักพิง แต่พอได้ออกไปเที่ยวเท่านั้นแหละ ยิ้มแฉ่ง

เมื่อ Gigi เจ้าหมาพิตบูลล์เข้ามาที่ Fairfield County Animal Control and Adoption Center ในเซาท์แคโรไลนา เมื่อเดือนกันยายนที่แล้ว มันใช้เวลาไม่นานในการทำให้พนักงานตกหลุมรัก

Gigi มีรอยยิ้มที่น่าหลงใหล และทุกครั้งที่พนักงานเข้าไปห้องที่มันอยู่ มันจะดีใจมาก แม้จะเป็นหมาจรจัดมาก่อน แต่เห็นได้ชัดว่ามันต้องการอยู่กับใครสักคน

 

 

Samira Yaghi อาสาสมัครในศูนย์พักพิงบอกว่า “มันเป็นหมาที่ดูมีความสุขมากๆ ทุกครั้งที่เราเดินเข้าไปหา มันจะลุกขึ้นมาทันที แล้วก็ยิ้มพร้อมกับสั่นไปทั้งตัวด้วยความตื่นเต้น”

แต่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Gigi ดูเปลี่ยนไป มันดูไม่มีความสุขเหมือนที่เคย แม้ว่าพนักงานจะเดินเข้าไปหา มันก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือดีใจเลย

 

 

Yaghi บอกว่า “มันอยู่แต่ในคอกด้วยใบหน้าที่เศร้าโศกตลอดเวลา” นั่นเป็นเพราะเจ้าหมาเริ่มตระหนักได้แล้วว่ามันกำลังอยู่ในศูนย์พักพิง ซึ่งเป็นธรรมดาของสุนัขที่รู้สึกหมดหวัง หลังอยู่ในนี้เป็นเวลานนาน

เมื่อเห็นว่าน้องหมาเปลี่ยนไป มันเอาแต่จมอยู่กับความรู้สึกหดหู่ เจ้าหน้าที่จึงพยายามพามันออกไปข้างนอก เพื่อไม่ให้มันรู้สึกเหงาเกินไป

 

 

ปกติแล้วสุนัขทั่วไปจะมีความสุขกับการได้เล่นกับสุนัขตัวอื่น แต่สำหรับ Gigi มันชอบใช้เวลาอยู่กับมนุษย์แบบตัวต่อตัว ดังนั้น Yaghi จึงใช้เวลากับเจ้าพิตบูลล์ตัวนี้ 1 วัน เพื่อทำให้จิตใจของมันดีขึ้นและผ่อนคลายมากขึ้น

เธอบอกว่า “ฉันตัดสินใจจะพามันออกไปข้างนอกด้วยกันและสนุกไปด้วยกัน ทันทีที่เราเข้าไปในรถ Gigi ก็เผยรอยยิ้มอันสดใสออกมา” 

 

 

Gigi ดูตื่นเต้นมาที่ได้ออกมาข้างนอก มันยิ้มไม่หุบเลย นอกจากนี้  Yaghi ยังแวะจอดบางที่เพื่อที่จะกินไอศกรีมด้วย ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่เจ้าหมาได้ลิ้มรสไอศกรีม

ตลอดเวลาที่ออกไปข้างนอกและได้อยู่ท่ามกลางแสงแดด Gigi มีความสุขมาก แม้แต่ตอนกลับเข้าไปในศูนย์พักพิง มันก็ยังยิ้มกว้างเหมือนเดิม

 

 

ต่อมา Yaghi ได้โพสต์เรื่องราวของน้องหมาตัวนี้ในเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นไม่นานก็มีผู้หญิงคนหนึ่งติดต่อเข้ามาเพื่อขอเจอ Gigi

 

 

แม้ว่ายังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด แต่ Yaghi มั่นใจว่าเจ้าหมาจะได้มีครอบครัวเป็นของตัวเองในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลก็พยายามจะทำให้เจ้าหมามีความสุขให้มากที่สุด เพราะ Gigi เองก็มอบความสุขให้พวกเขาตลอดเวลาเช่นกัน

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply