สุนัขโมโห!! ถูกกระรอกล้อเลียน เลยไล่จับหวังสั่งสอน สุดท้ายพลาดท่าไปติดท่อซะเอง

ปกติแล้ว กระรอกไม่ชอบมายุ่งอะไรกับมนุษย์หรอก มันชอบปีนป่ายตามต้นไม้ ตามเสาไฟฟ้าของมัน แต่บางที ธรรมชาติของพวกมันมันกลับต้องตาต้องใจสัตว์เลี้ยงอย่างหมาแมวซะเหลือเกิน

และเจ้าหมา Jack คือหนึ่งในผู้ที่พลาดท่าให้กับเจ้ากระรอกพวกนั้น

 

 

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Jack สุนัขเกรทไพรีนีสวัย 10 ขวบ ออกไปเล่นข้างนอก และบังเอิญเจอกับกระรอกน้อยตัวหนึ่ง ที่พยายามล้อเลียนมัน (จริงๆ เป็นธรรมชาติของกระรอกมากกว่า)

แน่นอน Jack ดูเหมือนจะไม่ตลกกับสิ่งที่เจ้ากระรอกทำ ดังนั้นการไล่ล่าจึงเกิดขึ้น แต่กระรอกนั้นฉลาดกว่าที่เจ้าหมาคิดไว้

 

 

กระรอกวิ่งล่อเจ้าหมาเข้าไปในท่อระบายน้ำที่อยู่ใกล้กับบ้านของครอบครัว Jack เพราะมันรู้ว่าเจ้าหมาตัวใหญ่เกินจะเข้าไปในนั้นได้

แต่ตอนนั้น Jack อยู่ในอารมณ์โมโห มันหน้ามืดตามัว ในใจคิดแต่จะจับเจ้ากระรอกจอมกวนตัวนี้ให้ได้ จนลืมดูว่าตัวเองกำลังวิ่งเข้าไปในท่ออยู่

 

 

มารู้ตัวอีกที Jack ก็ติดอยู่ในท่อเรียบร้อยแล้ว ส่วนเจ้ากระรอกนั่นหรอก คงหนีไปไหนต่อไหนแล้วละมั้ง แล้วเจ้าหมาจะทำไงละทีนี้ เดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้

ทางครอบครัวของเจ้าหมาไม่รู้เลยว่ามันไปอยู่ที่ไหน ทำอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงมันร้อง เลยตามเสียงนั้นไป แล้วก็พบว่ามันติดอยู่ในท่อ ‘ตายแล้ว Jack!!’

 

 

ครอบครัวไม่สามารถพาเจ้าหมาออกมาเองได้ พวกเขาจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์  Cheatham County Animal Control และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก Pleasant View Volunteer Fire Department เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงและได้ตรวจดูสถานการณ์เบื้องต้น พวกเขาจึงรู้ว่าต้องตัดท่อออกถึงจะพาเจ้าหมาออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

พวกเขาต้องทำการตัดท่อให้ใกล้กับตัวเจ้าหมามากที่สุด ขณะเดียวกันต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดอันตรายกับ Jack เด็ดขาด

 

 

ในที่สุด เจ้าหน้าที่ก็สามารถพา Jack ออกมาจากท่อได้สำเร็จ ท่ามกลางความปีติยินดีและความโล่งใจของครอบครัวที่คอยลุ้นอยู่ตลอด

จากนั้น Jack ก็ถูกพาไปหาสัตวแพทย์ และหลังจากที่ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว คุณหมอพบว่ามันไม่ได้รับบาดเจ็บและไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย

 

 

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้คงจะเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับ Jack ว่า หากพบกระรอกเล่นหน้าเล่นตา อย่าไปหืออือกับมัน แต่ควรปล่อยให้มันอยู่ของมันอย่างนั้นแหละ ไม่งั้นอาจจะเกิดเรื่องแบบนี้อีกได้

 

 

ที่มา thedodo 

Comments

Leave a Reply