‘แม่ต้องปกป้องลูกให้ได้’ แม่พอสซัมช่วยเหลือลูกน้อย ให้รอดพ้นจากคมเขี้ยวอสรพิษ

ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่แล้ว ย่อมรักลูกและยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกอยู่อย่างปลอดภัยและมีความสุข แม่พอสซัม (สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 4 เท้า ลักษณะเหมือนหนูตัวโต) ตัวนี้ก็เหมือนกัน มันเข้าไปปกป้องลูกน้อยจากงูเหลือมโดยไม่เกรงกลัวอันตราย จนลูกของมันรอดมาได้อย่างปลอดภัย

ภาพถ่ายการต่อสู้ของแม่พอสซัมเพื่อช่วยลูกของมัน ได้ถ่ายไว้โดยหญิง Christine Birch Williams เธอรู้ว่ามีงูเหลือมตัวหนึ่งอาศัยอยู่ในสวนหลังบ้านของเธอ และวันหนึ่งเธอก็บังเอิญผ่านมาเห็นมันกำลังจะกินลูกพอสซัมเป็นอาหาร แต่แม่ของมันก็เข้ามาช่วยเอาไว้ได้พอดี

 

เจ้างูเหลือมจับลูกพอสซัมเอาไว้ได้ มันใช้ลำตัวรัดไว้แน่นเพื่อจะกินเป็นอาหาร

 

แต่แม่พอสซัมตามมาช่วยลูกไว้ได้ทัน มันพยายามแกะหางของงูที่รัดของลูกตัวเองออก

 

พอเห็นว่างูเหลือมไม่ยอมปล่อย มันก็กัดเจ้างูไปหลายแผลเลย

 

สุดท้ายงูเหลือมตัวนั้นก็ยอมแพ้ต่อแม่พอสซัม แล้วปล่อยลูกพอสซัมให้เป็นอิสระ แม่ของมันก็เลยพาลูกขี่หลังหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

เมื่อเห็นลูกอยู่ในอันตรายแม่พอสซัมก็สู้กับงูเหลือมไม่ยอมถอย มันทั้งใช้แรงแกะแล้วก็ใช้ฟันกัดเพื่อให้ลูกรักหลุดพ้นจากการถูกงูกินได้ แล้วหนีไปได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูก เป็นภาพความรักของแม่ที่น่าประทับใจจริงๆ

ภาพนี้ถูกแชร์ลงในอินเตอร์เน็ตและได้รับการแชร์ต่อไปถึง 1,700 ครั้ง ชาวเน็ตต่างก็ชื่นชมความรักของแม่พอสซัมที่มีให้กับลูกจนยอมเสี่ยงอันตรายไปช่วยขนาดนี้ และอีกส่วนหนึ่งคิดว่าเธอควรจะเข้าไปช่วยลูกพอสซัมไว้

สำหรับ Williams แล้วเธอบอกว่าเธอเลือกที่จะถ่ายภาพเอาไว้โดยไม่เข้าไปช่วย เพราะคิดว่ามันเป็นวิถีทางธรรมชาติ เราไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว

Stuart McKenzie ชายที่ทำอาชีพจับงูก็เสริมอีกว่า “ถ้าเป็นผมก็ไม่รู้จะเข้าไปช่วยดีไหมเหมือนกัน จริงอยู่ว่ามันอาจจะใจร้ายไปหน่อยที่เอาแต่นั่งดู แต่งูตัวนั้นก็พยายามอย่างหนักเพื่อหาอาหารเหมือนกัน”

 

ที่มา: Daily Mail

Comments

Leave a Reply