‘Spike’ เจ้าเหมียวตัวดำ ยึดร้านหนังสือเป็นบ้าน และอยู่ในนั้นมา 11 ปีแล้ว

เมื่อแมวน้อยสีดำตัวหนึ่งเดินเข้ามาในร้านหนังสือในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา มันตัดสินใจที่จะทำให้ที่นั่นเป็นบ้านของมัน

จนกระทั่ง 11 ปีต่อมา มันก็ยังอยู่ในร้านนั้นไม่ยอมไปไหน นี่เป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียว Spike ตอนที่มันเดินเข้ามาในร้านหนังสือ Left Bank Books มันยังอายุได้เพียงไม่กี่เดือน

 

 

พนักงานที่อยู่ในร้านเป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าเหมียวดำตัวนี้ เพราะดูเหมือนมันจะเดินเตร็ดเตร่อยู่ตัวเดียว พวกเขาเลยพามันเข้ามาข้างใน

ทุกคนใน Left Bank Books คาดว่า Spike น่าจะเป็นแมวที่ถูกทอดทิ้งหรือแมวกำพร้า ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันในฐานะแมวประจำร้าน ตั้งแต่นั้นมา ร้านหนังสือแห่งนี้ก็กลายเป็นสวรรค์สำหรับเจ้าเหมียว

 

 

จริงๆ แล้ว ร้านหนังสือ Left Bank Books เคยมีประวัติการรับเลี้ยงแมวมาก่อน เป็นแมวดำ 2 ตัว ที่เข้ามาอยู่ก่อนที่เจ้า Spike จะมาและกลายเป็นหัวโจกประจำร้าน

ปัจจุบัน ร้านหนังสือกลายเป็นบ้านถาวรของ Spike มันอาศัยอยู่ในนี้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ และคงไม่มีที่ไหนที่ทำให้มันมีความสุขมากไปกว่าที่นี่อีกแล้ว

 

 

เจ้าเหมียวจะคอยทักทายลูกค้าเมื่อร้านเปิด และจะคอยสอดส่องความเรียบร้อยในร้านเมื่อร้านปิด

Lauren Wiser ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ของร้านหนังสือบอกว่า “มันมีทุกอย่างที่มันต้องการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ อาหาร และหนังสือเล่มใหม่ที่มันใช้เป็นที่นอน”

 

 

เธอบอกอีกว่า “เรามักจะพูดกันเล่นๆ ว่ามันเป็นผู้จัดการช่วงกลางคืนให้เรา มันจะคอยดูหนังสือทั้งหมด ตรวจตราความเรียบร้อยจนกว่าร้านจะเปิดในวันรุ่งขึ้น”

Spike อยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็ก มันจึงรู้จักทุกซอกทุกมุมของร้านเป็นอย่างดี มันชอบหาที่ว่างตามชั้นหนังสือเพื่อเป็นที่งีบหลับเวลาง่วง แต่ถึงไม่มีช่องว่างให้ มันก็จะนอนบนกองหนังสืออยู่ดี

 

 

เจ้าเหมียวกลายเป็นที่รักของทุกคนในร้าน ทั้งพนักงานและลูกค้า ลูกค้าบางคนเข้ามาเพื่อจะแวะทักทายและเกาหูให้มันเท่านั้น

นอกจากนีี้ มันยังมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองด้วยนะ ใช้ชื่อว่า Spikes-picks กิจกรรมโปรดของมันคือการงีบหลับริมหน้าต่าง ซึ่งทำให้คนภายนอกที่ผ่านไปผ่านมาได้เชยชมความน่ารักของมันด้วย

 

 

บางครั้งมันจะชอบนอนตรงที่มีแดดส่อง นอนใต้ชั้นวางหนังสือ นอนใต้จอที่แสดงรายชื่อหนังสือมาใหม่ เพื่อให้ผู้คนสนใจหนังสือเหล่านั้น รวมทั้งชอบขัดขวางการประชุมของพนักงานด้วย

 

 

ด้วยความน่ารักที่ไม่อาจต้านทานได้ Spike จึงกลายเป็นขวัญใจของชาวเมืองเซนต์หลุยส์ แถมยังมีอินสตาแกรมให้แฟนๆ ได้ติดตามด้วย

 

 

ในฐานะที่เป็นแมวประจำร้าน มันไม่ได้นอนหรือกินอย่างเดียว แต่มันทำงานไม่ต่างจากพนักงานคนอื่นๆ ด้วยการเดินไปทั่วร้าน เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยและทักทายลูกค้าที่มาใช้บริการ ใครมีโอกาสได้ไปแถวนั้น อย่าลืมแวะทักทายมันล่ะ

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply