ดราม่าข้ามประเทศ!! “ชาวไทย” ย่ำโขดหินสาหร่าย ฝ่ายไต้หวันแนะ “อย่าทำแบบนี้เลย..”

ตามสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามในแบบเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละประเทศ เป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ต่างก็อยากจะได้รูปถ่ายสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยได้มาสัมผัส ณ ช่วงเวลานั้นๆ

คงจะไม่ผิดเท่าไหร่นัก ถ้าหากว่าการยืนถ่ายรูปของเราไม่ได้เป็นการทำลายธรรมชาติ แต่ทว่าหลายต่อหลายครั้งก็จะเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งคนไทยหรือชาวต่างชาติก็ตาม

 

โขดหินสาหร่าย ชายทะเลเหลาเหม่ย ประเทศไต้หวัน

 

อย่างเช่นในกรณีของโขดหินสาหร่ายจากประเทศไต้หวัน ณ ชายทะเลเหลาเหม่ย รายละเอียดถูกเปิดเผยผ่านจากเพจ Drama-Addict มีชาวไต้หวันร้องเรียนเข้ามาว่า…

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ขึ้นไปเหยียบบนโขดหินที่มีสาหร่ายเกาะ อีกทั้งยังถ่ายรูปมาเผยแพร่ผ่านโซเชียลด้วย

 

.

 

ทางด้านชาวเน็ตฝั่งไทยก็ได้ออกมาย้ำเตือนให้กับผู้อื่นได้รับทราบว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ถือเป็นการทำลายธรรมชาติ และไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างเพราะจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวไทย

ทั้งนี้ชาวเน็ตบางส่วนก็โต้แย้งว่า การขึ้นไปเหยียบสาหร่ายแบบนี้ไม่น่าจะทำให้สาหร่ายตายได้ และไม่มีป้ายตักเตือนเป็น ‘ภาษาไทย’ ในบริเวณนั้น

 

.

.

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและความเสียหายต่อสถานที่ท่องเที่ยวไปมากกว่านี้ จึงมาการตักเตือนส่งผ่านมายังเพจดัง เพื่อย้ำเตือนว่าไม่ควรขึ้นไปเหยียบสาหร่ายบนโขดหินโดยเด็ดขาด

หากยังละเลยก็อาจจะต้องมีการทำป้ายเตือนเป็นภาษาไทย อาจจะมองได้ทางอ้อมว่า เป็นการเหมารวมพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งหมด

 

อันที่จริงแล้ว มีการทำป้ายเตือนไว้ในบริเวณดังกล่าวด้วย เพียงแต่ไม่ใช่ภาษาไทย

.

.

 

ที่มา : @DramaAdd, kapook

Comments

Leave a Reply