“Mr. Kite” ผลงานใหม่เรื่องที่ 3 จากผู้สร้าง “Your Name” เผยฉากหลังเป็นสิงคโปร์

หลังจากที่สร้างสุดยอดผลงานอนิเมะที่ทำเงินรวมจากทั่วโลกได้มากที่สุดในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมาอย่าง Your Name ไปนั้น Makoto Shinkai ก็ออกผลงานใหม่ๆ ออกมาให้เห็นกันเป็นระยะๆ ตั้งแต่ตอนนั้นมา

ไม่ว่าจะเป็นอนิเมะสั้นเรื่อง Warm Winter Canada (あったかい、冬カナダ) หรือ Weaving Poems of the Seasons (詩季織々) ที่จะมีเนื้อหาอยู่ในประเทศจีน

 

 

และล่าสุดนี้เอง Makoto Shinkai ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับอนิเมะสั้นเรื่องใหม่ซึ่งจะเป็นมิวสิควิดีโอของบทเพลงใหม่จากนักร้องดูโอ้ J-pop วง Sukima Switch และได้รับการรังสรรค์โดยสตูดิโอ CoMix Wave Films ที่อยู่เบื้องหลังงานภาพของเรื่อง Your Name

 

 

มิวสิควิดีโอตัวนี้มีชื่อว่า Mr. Kite ชื่อเดียวกับบทเพลงบทใหม่ของ Sukima Switch และเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของสาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่รับหน้าที่เป็นวิศวกรผู้ช่วยเหลือการสร้างรถไฟใต้ดินในสิงคโปร์

 

 

นอกจากนั้น มิวสิควิดีโอ Mr. Kite ตัวนี้ยังเป็นถูกใช้ประกอบโฆษณา 30 วินาทีของบริษัท วิศวกรรมโยธา Taisei อีกด้วย ดังนั้นจะเรียกว่ามิวสิควิดีโอตัวนี้ เป็นวิดีโอตัวเต็มของโฆษณาก็ไม่ผิดนัก

 

มิวสิควิดีโอ Mr. Kite จาก Daisuki

 

แน่นอนว่ามิวสิควิดีโอตัวนี้นั้นยังคงเต็มไปด้วยแนวภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของ Makoto Shinkai ทั้งการเล่นโทนสี แสงเงา รูปแบบท้องฟ้า และความใส่ใจในรายละเอียด ที่ดูแล้วรู้สึกนึกถึงผลงานเก่าๆ ของเขาได้เป็นอย่างดี

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม นี่นับเป็นผลงานชิ้นที่สามของ Makoto Shinkai แล้วที่มีเนื้อหาอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น ไม่แน่นะว่า Makoto Shinkai อาจจะเล็งตีตลาดวงการอนิเมะของต่างประเทศมากขึ้นก็เป็นได้

 

หวังว่าสักวันเราอาจจะได้เห็นประเทศไทยในอนิเมะของ Makoto Shinkai ก็ได้

 

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply