‘สุนัข K9’ ไม่ยอมขึ้นรถไปทำงาน เจ้าของต้องลูบท้องให้ มันถึงจะยอมไป

K9 คือ สุนัขตำรวจ หรือสุนัขทหาร ที่มีคุณสมบัติพิเศษและได้รับการฝึกฝนอย่างดี เพื่อปฏิบัติภารกิจต่างๆ รู้อย่างนี้แล้ว หลายคนคงจะคิดว่าสุนัข K9 ต้องดุและน่ากลัวแน่ๆ เลย

แต่เดี๋ยว อย่าลืมว่าสุนัขก็คือสุนัขที่มีอายุสมองเท่ากับเด็ก 2 ขวบ ดังนั้นต่อให้ถูกฝึกมาเคร่งแค่ไหน ก็คงไม่สามารถละลายพฤติกรรมทั้งหมดของมันได้

 

 

ไม่เชื่อลองดูอย่างเจ้าหมา Jango Fett ตัวนี้สิ มันเป็นสุนัขตำรวจที่ทำงานกับ Anne Arundel County Sheriff’s Office มันมีความสุขกับการทำงานและทำหน้าที่ได้ดีเสมอ

Jango เป็นสุนัขที่มีแรงเยอะมาก และดมกลิ่นเก่ง มันเป็นคู่หูของเจ้าหน้าที่ตำรวจ Ryan Costin ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ฝึกมันมาจนได้เป็น K9

 

 

ทุกครั้งที่ Costin เปิดประตูรถให้เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหมาจะวิ่งขึ้นรถอย่างรวดเร็ว แต่วันนี้ดูเหมือนบรรยากาศจะน่านอนเหลือเกิน จนทำให้เจ้าหมาตัวนี้งอแงไปด้วย

Costin เปิดประตูรถให้มันเหมือนทุกวัน แต่ Jango เอาแต่นอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนพื้นหญ้า แม้ว่าคุณตำรวจจะเรียกหรือเกลี้ยกล่อมอย่างไร เจ้าหมาก็ไม่ยอมขึ้นรถ

 

 

เจ้าหมาเอาแต่มองหน้าเขา และถ้ามันพูดได้มันคงจะพูดว่า ‘ไม่เอาน่าาา บรรยากาศแบบนี้ มาเล่นด้วยกันก่อนสักแป๊บสิ’

 

 

ในที่สุด คุณตำรวจก็ต้องยอมแพ้ให้กับ Jango เขาคุกเข่าเล่นกับมัน ลูบท้องมัน จนกระทั่งเจ้าหมารู้สึกพอใจ มันจึงลุกขึ้นมาและกระโดดขึ้นรถอย่างง่ายดาย อ๋อ ที่แท้มันต้องการให้ลูบท้องให้นี่เอง โถ รู้งี้ลูบให้ตั้งแต่แรกแล้ว

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply