“มันก็เค็มๆ ดีครับ” เจ้าของฟาร์มแมลงสาบ ชิมโชว์ให้ดูว่าสะอาดจริง ขายได้โลละ 3,000

แมลงสาบ ดูน่าจะเป็นสัตว์ที่มวลมนุษยชาติจัดให้เป็นสัตว์ที่น่ารักน้อยที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะมันมีสีน้ำตาล ท้องลายๆ มีหนวด และชอบอาศัยอยู่ตามท่อระบายน้ำ หากพบเห็นพวกมันที่ไหนล่ะก็ จะต้องรีบกำจัดโดยเร็ว

แต่พวกคุณรู้หรือไม่ว่าเจ้าแมลงสุดน่าเกลียดนี้ ดันมีมูลค่ามากในประเทศจีน เพราะที่นั่นมีการเปิดเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์แล้วขายมันในราคากิโลกรัมละ 3,000 บาทเลยทีเดียว!!

 

 

สำนักข่าว China Xinhua News ได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลี่ปิงไฉ วัย 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านเจิ้ง ตำบลฮวาทาน อำเภออี๋ปิน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ได้เปิดฟาร์มพาสื่อไปเที่ยวชมแมลงสาบที่เขาเลี้ยงเอาไว้

ฟาร์มแมลงสาบแห่งนี้เป็นแหล่งทำเงินชั้นดีของชาวบ้าน เนื่องจากสามารถขายได้ราคาดี ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 600 หยวน (หรือประมาณ 3,000 บาท)

 

 

ฟาร์มแมลงสาบแห่งนี้มีพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร สามารถเลี้ยงแมลงสาบได้ราวๆ 1.5 ล้านตัว มีวิธีเลี้ยงในระบบปิด ควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ที่ 27 องศาฯ มีความชื้นราวๆ 70% อาหารที่ใช้เลี้ยงพวกมันคือข้าวโพดผง ผสมกับนมผง ข้าวสาลีผง แอปเปิล และหัวไช้เท้า จึงมั่นใจได้ว่าพวกมันไม่ได้ไปหากินอาหารตามท่อระบายน้ำแน่นอน

 

.

 

เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าแมลงสาบเหล่านี้สะอาดและปลอดภัย ผู้ใหญ่บ้านจึงหยิบแมลงสาบขึ้นมาเคี้ยวให้ดู “อืม เค็มๆ มีรสชาติดีครับ” ผู้ใหญ่หลี่กล่าว

ผู้ใหญ่หลี่เล่าว่าตนเองได้รับเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และเป็นคนที่เริ่มบุกเบิกอาชีพเลี้ยงแมลงสาบให้คนในหมู่บ้านมาทำ จนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับพวกเขา

 

 

ที่มา China Xinhua News


Tags:

Comments

Leave a Reply