คู่รักช่วยชีวิตเจ้าบีเกิ้ลจากการ ‘การุณยฆาต’ มันเลยขอบคุณด้วยท่าทีแสนน่ารัก

เมื่อ  Schenley Hutson Kirk เห็นรูปของ Gregory ในรายชื่อสัตว์รอการการุณยฆาตที่สถานดูแลสัตว์ Franklin County Shelter and Adoption Center ในรัฐโอไอโอ เธอรู้ในทันทีว่าเธอต้องทำบางอย่างเพื่อมัน

Gregory เป็นสุนัขบีเกิ้ลที่ถูกพบขณะหลงทางอยู่ใน Obetz รัฐโอไฮโอ ดูเหมือนว่ามันจะถูกเจ้าของทิ้งมา แต่มันมีสุขภาพดี ยกเว้นปัญหาอื่นเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

 

 

หลังจากที่ถูกพาเข้าไปในศูนย์พักพิง เจ้าหน้าที่ก็พบว่าเจ้าบีเกิ้ลวัย 2 ขวบตัวนี้ เต็มไปด้วยพลังงานและเป็นมิตรกับทุกคน

แต่มันมีปัญหาสุขภาพนิดหน่อย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการรักษาประมาณ 12,000 บาท ดังนั้น ถ้าไม่มีใครพามันออกจากศูนย์พักพิงภายในวันที่ 3 พฤษภาคม ปี 2018 นี้ ศูนย์พักพิงจำเป็นต้องทำการการุณยฆาตมัน

 

 

โชคดีที่ Kirk และสามี Joe ผู้ก่อตั้ง Hound Rescue and Sanctuary ได้ทราบข่าวของ Gregory และตัดสินใจทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อไปช่วยมัน โดยไม่คาดหวังว่าสุนัขจะขอบคุณพวกเขา

Kirk เล่าว่า “สามีของฉันหยุดงานแล้วขับรถไปยังศูนย์พักพิงที่ Gregory ส่วนฉันต้องอยู่บ้าน เพราะต้องดูแลสุนัขที่อยู่ที่นี่”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ระหว่างทางกลับบ้าน สามีฉันตัดสินใจเซลฟี่คู่กับสุนับตัวใหม่ที่เพิ่งช่วยเหลือมา ฉันเลยดุเขาไปนิดหน่อย เพราะเขาไม่ควรเซลฟี่ขณะขับรถ…แต่พอได้เห็นรูปที่เขาส่งมาให้แล้ว ฉันบ่นไม่ออกเลย” 

Gregory เพิ่งจะได้เจอกับ Joe ครั้งแรก แต่มันต้องการใกล้ชิดกับเขาเท่าที่จะทำได้ และอยากเป็นเพื่อนกับเขาภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมงที่ขับรถกลับบ้าน

 

 

จริงๆ Joe คาดสายรัดไว้ให้เจ้าหมาบีเกิ้ลที่เบาะหลังเพื่อความปลอดภัย แต่เจ้า Gregory พยายามยื่นแขนออกไป เพื่อที่จะจับไหล่ของ Joe

เมื่อ Kirk ได้เห็นภาพที่สามีส่งให้ เธอแทบจะไม่อยากเชื่อเลย เจ้าหมารู้ว่าชายคนนี้มาช่วยชีวิตมัน และหากมันพูดได้มันคงจะบอกว่า ‘คุณช่วยชีวิตฉัน ฉันรู้ว่าถ้าไม่ได้คุณ ฉันคงต้องตายในศูนย์พักพิงแน่ๆ’

 

 

ตอนนี้ Gregory ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านของ Kirks แล้ว แต่มันยังคงแสดงท่าทีขอบคุณมนุษย์คู่นี้เสมอ และทำทุกวัน

Kirk บอกว่า “มันเป็นหมาที่เต็มไปด้วยความรัก มันชอบมอบความรักให้เรา มันชอบการจูบ และเป็นหมาที่มีพฤติกรรมดีมาก”

 

 

นอกจากรักษาปัญหาสุขภาพให้เจ้าบีเกิ้ลแล้ว คู่รักยังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ชีวิตของ Gregory มีความสุขมากที่สุด และให้มันมีอนาคตที่ดี

ส่วนเจ้า Gregory ติดพ่อแม่ใหม่แจ พวกเขาอยู่ที่ไหนมันจะไปอยู่ข้างๆ พวกเขาเดินไปไหนมันก็จะเดินตามไปด้วยทุกที่

 

 

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply