เจ้าหน้าที่เตรียมยิงเสือ หลังเด็กชายวัย 3 ขวบถูกเสือดาวลากไปกินในอุทยานที่ยูกันดา

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ได้เกิดเหตุการณ์เสือดาวโจมตีเด็กทารกขึ้นที่อุทยานแห่งชาติในประเทศยูกันดา

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในระหว่างที่ทารกวัย 3 ขวบชื่อ Elisha Nabugyere กำลังได้รับการดูแลโดยพี่เลี้ยงในห้องพนักงาน ภายในอุทยานแห่งชาติ Queen Elizabeth

 

อุทยานแห่งชาติ Queen Elizabeth

 

ในระหว่างที่ดูแลเด็กอยู่นั่นเอง พี่เลี้ยงก็ได้ออกไปทำธุระนอกห้องพนักงาน โดยที่ไม่รู้ตัวว่า Elisha ได้เดินตามเธอออกมาด้วย ในตอนนั้นเองก็มีเสือดาวโผล่ออกมาลากตัวเด็กชายเข้าไปในพุ่มไม้

หน่วยป่าไม้ของอุทยานกล่าวกับทางผู้สื่อข่าวว่า “พี่เลี้ยงได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ จึงรู้ตัวว่าเด็กเดินตามออกมา แต่มันก็สายเกินไปแล้ว เพราะเสือดาวได้หายไปในพุ่มหญ้าแล้ว”

 

บริเวณพุ่มหญ้าแบบเดียวกับที่เชื่อว่าเสือเข้าไปหลบซ่อน

 

ซากศพของเด็กผู้เสียชีวิตถูกพบในวันรุ่งขึ้นโดยหน่วยค้นหาของทางอุทยานแห่งชาติ จากสภาพศพแล้วเชื่อว่าเด็กน้อยถูกกินโดยเสือดาวตัวที่ว่า หลังจากที่เ-ขาโดนลากออกไปจากพี่เลี้ยง

“พวกเราค้นหาเด็กทันทีหลังจากนั้นแต่กว่าเราจะพบกะโหลกศีรษะของเด็กมันก็ในเช้าวันต่อมาแล้ว” ทางอุทยานกล่าวเสริม

 

 

ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการออกติดตามตัวเสือดาวตัวที่ก่อเหตุในครั้งนี้อยู่ เพื่อที่จะนำตัวมันออกไปกำจัดต่อไป

“การล่าสัตว์ในครั้งนี้มีเป้าหมายในการจับเสือดาวและเอามันออกจากป่า เพราะเมื่อเสือดาวได้กินเนื้อมนุษย์สักครั้งแล้ว มันจะมีความเป็นไปได้สูงมากที่มันจะอยากกินมนุษย์คนอื่นๆ จนอาจกลายเป็นอันตรายได้” เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการล่ากล่าว

ส่วนร่างของเด็กนั้นในขณะนี้ได้ทำการส่งไปให้แก่ Francis Nabugyere คุณพ่อของเขาเป็นที่เรียบร้อย และจะได้รับการนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

 

ที่มา mirrorindependent


Tags:

Comments

Leave a Reply