จากสาวอ้วนเสพติดอาหาร เปลี่ยนชีวิตตัวเองด้วยการลดน้ำหนักกว่า 92 กิโลกรัม!!

เรื่องราวต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของสาวชาวนิวซีแลนด์ที่ชื่อว่า Simone Anderson กับชีวิตใหม่หลังจากที่เธอตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตตัวเองด้วยการลดน้ำหนักมากกว่า 92 กิโลกรัม!!!

Simone อายุ 27 ปี สาวนิวซีแลนด์ออกมาเปิดเผยชีวิตของตัวเองบนเว็บไซต์ Dailymail เรื่องเริ่มต้นที่ว่า เธอนั้นเคยอ้วนมากๆ น้ำหนักตัวของเธออยู่ที่ 169 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุที่เธออ้วนขนาดนี้เธอบอกว่า เธอนั้นมีอาการเสพติดอาหาร

 

 

อาการเสพติดอาหารของเธอนั้นอยู่ในขั้นรุนแรง เธอกินตลอดเวลาจนกระทั่งร่างกายของเธอเริ่มแย่ลงจนเธอฉุกคิดได้ว่า ก่อนที่จะอายุ 30 ปี เธอจะปล่อยให้ตัวเองเป็นแบบนี้ไม่ได้แล้วแน่นอน

 

 

เดือนสิงหาคม 2014 เธอตัดสินใจลดน้ำหนักและเลิกอาการเสพติดอาหารของเธอด้วยการผ่าตัดกระเพาะอาหารให้เล็กลง หลังจากนั้นก็เริ่มการควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด อาหารเช้าคือ โปรตีน กล้วย นม อาหารกลางวันเป็นไข่เจียวและผัก มื้อเย็นเป็นข้าวซ้อมมือ แซลมอน อะโวคาโด และไข่ต้ม ส่วนเครื่องดื่มเธอเลือกเป็นชาเพื่อลดความอยากอะไรหวานๆ

 

 

นอกจากนี้เธอก็ยังดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายเบาๆ จนกระทั่งเธอสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 92 กิโลกรัมภายในระยะเวลาไม่กี่ปี ซึ่งมันก็โอเคที่เธอไม่พยายามลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วเกินไป เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพได้

หลังจากที่เธอลดน้ำหนักประสบความสำเร็จแล้ว แต่สิ่งที่ร่างกายของเธอฝากเอาไว้คือผิวที่เหี่ยวย่นตามร่างกายที่มันสร้างความทรมานให้เธอไม่น้อย

 

 

เมื่อปี 2017 เธอตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมครึ่งบนตั้งแต่เก็บผิวที่หลัง เสริมเต้านมให้เข้ารูป และกำจัดเนื้อส่วนเกินออก การผ่าตัดครั้งนี้กินระยะเวลากว่า 11 ชั่วโมง ค่าใช้จ่ายกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 638,000 บาท

 

ในปีนี้เธอเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งซึ่งเธอบอกว่า มันจะเป็นการผ่าตัดครั้งสุดท้ายในการลดน้ำหนักของเธอ โดยมีศัลยแพทย์ Dr.Remus Rapta เป็นผู้ดูแล

 

.

 

ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปจากสาวอ้วน 169 กิโลกรัมจนตอนนี้เธอสามารถลดน้ำหนักได้ 92 กิโลกรัมพร้อมกับชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปตลอดกาล #เหมียวบู้บี้ อยากฝากกับคุณผู้อ่านไว้ว่า ไม่มีใครรักเราเท่ากับตัวเราเอง การดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่เราควรทำมากที่สุดเพื่อชีวิตที่ดีของตัวเอง

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply