2 แมวกำพร้าตัดสินใจเป็นพี่ที่แสนดีให้ลูกแมว 3 ตัวที่ต้องการความรักเหมือนกัน

บางครั้งครอบครัวไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มาจากพ่อเดียวกัน หรือแม่เดียวกัน แต่เป็นคนที่ผ่านอะไรมาเหมือนกัน และพร้อมจะเป็นครอบครัวให้กันและกัน

เหมือนกับลูกแมวไร้แม่สองตัวนี้ พวกมันถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงพร้อมกัน และไม่กี่สัปดาห์ต่อมาทั้งคู่ได้พบกับลูกแมวที่เล็กกว่าอีกครอกหนึ่ง พวกมันเลยกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน Wendy ผู้อุปถัมภ์สัตว์จากแคลิฟอร์เนียได้รับโทรศัพท์จากศูนย์พักพิงแห่งหนึ่งเกี่ยวกับลูกแมวกำพร้าสองตัวที่จำเป็นต้องได้รับการเลี้ยงดูด้วยขวดนม

ทั้งสองตัวคือ Darby และ Madden พวกมันสุขภาพแข็งแรงดี หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ ทั้งคู่กินเก่งเหมือนกัน จนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับปกติ

 

 

สัปดาห์ต่อมา Wendy ก็ได้รับดูแลแมวน้อยอีกครอกหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกแมววัย 2 วัน 3 ตัว พวกมันถูกแม่ปฏิเสธจึงไม่ได้กินนมตั้งแต่เกิดมา

ทั้ง 3 ตัว กินนมได้น้อยมาก โดยเฉพาะลูกแมวที่เล็กที่สุดคือ Cici มันมีน้ำหนักแค่ 66 กรัมเท่านั้น และไม่สามารถดูดนมจากขวดได้เหมือนพี่น้องของมัน

 

 

ดังนั้น Cici จึงต้องกินอาหารผ่านหลอดให้อาหาร และอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ ส่วนอีกสองตัวคือ Elwood และ Dudi มันถูกป้อนนมให้ทุกๆ 2 ชั่วโมง

แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างลำบากและเหนื่อย Wendy ไม่เคยยอมแพ้เลย เธอมุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกแมวที่อยู่ในการดูแลทุกตัวมีสุขภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรง

 

 

ต่อมา เมื่อลูกแมวทั้ง 3 อายุได้ 3 สัปดาห์ แม่อุปถัมภ์ก็ตัดสินใจพาพวกมันไปรู้จักกับ Darby และ Madden ซึ่งอายุมากกว่าพวกมัน 2 สัปดาห์

ทันทีที่ได้พบกัน ลูกแมวที่ใหญ่กว่าได้เข้าไปกอดและเล่นกับมิ้วน้อยอย่างเป็นมิตร ขณะที่ลูกแมวที่เล็กกว่าก็ชอบพี่ๆ ทั้งสองตัวมากด้วย และพยายามจะดูแลกันและกัน

 

 

Wendy บอกว่า “พวกมันทั้งหมดดูเหมือนพี่น้องกันจริงๆ ดังนั้นฉันจึงหวังว่าเมื่อพวกมันโตขึ้น มันจะรักกันเหมือนตอนนี้นะ” 

 

 

ลูกแมวที่เด็กกว่าจะคอยตามพี่ๆ ทั้งสองตัวไปทุกที่ แล้วพวกมันก็เล่นทุกอย่างด้วยกันอย่างสนุกสนาน

 

ตอนนี้ลูกแมวทั้ง 5 สามารถกินอาหารได้เองโดยไม่ต้องป้อนแล้ว นั่นทำให้แม่อุปถัมภ์อย่าง Wendy ภูมิใจมาก และก็คงใกล้จะถึงเวลาที่พวกมันต้องหาบ้านใหม่แล้วเหมือนกัน แต่คงต้องรอให้พวกมันโตกว่านี้ก่อน

 

 

Darby กำลังกอดน้องเล็กตัวหนึ่งด้วยความรัก

 

แม่อุปถัมภ์รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นพวกมันวิ่ง กระโดด เล่น และพัฒนาเป็นลูกแมวที่ตัวโตขึ้นเรื่อยๆ

 

ดูความน่ารักของ 5 พี่น้องต่างแม่จากคลิปด้านล่างนี้

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply