หอศิลป์ที่ฝรั่งเศสเปิดให้เข้าชมแบบนู้ด ไม่ใช่งานศิลป์นู้ด แต่เป็นคนดูต่างหาก

เคยรู้สึกว่าจู่ๆ อยากจะถอดเสื้อผ้าเดินในอาร์ตแกลอรี่ไหม เอาเข้าจริงๆ หลายคนก็คงตอบว่าไม่ แต่ถ้าเกิดว่าจู่ๆ มีคนตอบว่าใช่ขึ้นมาล่ะก็ ลองไปที่หอศิลป์ Palais de Tokyo ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสดูสิ เพราะว่าหอศิลป์แห่งนี้ ได้เปิดกิจกรรมให้ผู้เข้าชมแก้ผ้าเดินชมหอศิลป์ได้นั่นเอง

 

 

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น หอศิลป์ Palais de Tokyo ได้เปิดให้ผู้เขาชมสามารถฝากข้าวของและเสื้อผ้าทั้งหมดไว้ที่ห้องรับฝากของ ก่อนที่จะเดินเข้าชมงานศิลปะต่างๆ ในหอศิลป์แห่งนี้ได้

 

 

โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นก่อนวันประกาศเปิดหอศิลป์จริงๆ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นจากผู้เข้าชมทั่วไปและแขกจากต่างประเทศ

ดังนั้นในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งหอศิลป์จะมีเพียงผู้มาเข้าร่วมกิจกรรมที่เปลือยกายกันมา และพนักงานประจำหอศิลป์ที่ใส่เสื้อผ้าเท่านั้น

 

 

เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีพิพิธภัณฑ์ในกรุงปารีส ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มนิยมการเปลือยกาย ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมดราวๆ 2.6 ล้านคนทั่วฝรั่งเศส และดูเหมือนว่าการจัดงานในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอีกด้วย

 

 

แขกผู้เปลือยกายเข้ารวมงานในครั้งนี้ บอกกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า พวกเขาชอบประสบการณ์ครั้งนี้มาก ซึ่งตอนแรกอาจจะมีบางคนอึดอัดใจ แต่การเปลือยกายจะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับงานศิลปะที่แตกต่างออกไป นอกจากนี้พวกเขายังเชิญชวนให้ผู้คนลองออกมาเปลือยกายกันดูสักครั้งอีกด้วย

 

ที่มา cnn


Tags:

Comments

Leave a Reply